Tin mới

Vào "hang ổ bịp" vạch trần vở diễn bỏ 10 triệu thu về...200 triệu

Thứ sáu, 05/12/2014, 10:10 (GMT+7)

Sau khi nắm đầy đủ thông tin cũng như cách thức lừa đảo, dụ dỗ người dân của công ty Ngọc Hải, trong vai người dân buôn bán rau củ quả, PV báo Đời sống và Pháp luật quyết định thâm nhập đại bản doanh của công ty này để thấy rõ hơn các bước lừa đảo, dụ dỗ chữa bệnh đa cấp của các nhân viên nơi đây.

Sau khi nắm đầy đủ thông tin cũng như cách thức lừa đảo, dụ dỗ người dân của công ty Ngọc Hải, trong vai người dân buôn bán rau củ quả, PV báo Đời sống và Pháp luật quyết định thâm nhập đại bản doanh của công ty này để thấy rõ hơn các bước lừa đảo, dụ dỗ chữa bệnh đa cấp của các nhân viên nơi đây.

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Như đã tìm hiểu trước, công ty Ngọc Hải vô cùng cảnh giác với người lạ. Đối tượng đến công ty phải có người quen giới thiệu hoặc được các nhân viên của công ty dẫn tới. Sau khi khai báo tên và số điện thoại đúng với người mà nhân viên công ty biết, thì họ mới tiếp chuyện. Chính vì thế, PV phải vào vai những người bán rau, những sinh viên thất nghiệp, vô tình bị "lạc" mới được vào tiếp chuyện.

 

"Đại bản doanh" của Ngọc Hải chữa bệnh đa cấp.

Theo quan sát của PV, trước khu nhà mới xây chưa có nhiều người sinh sống giữa một bãi đất trống, công ty Ngọc Hải mọc lên khá mới mẻ. Nhìn biển hiệu treo trước công ty, thì đây là công ty con thuộc công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Trước cửa văn phòng có hai nhân viên trực. Thấy PV giả bộ ăn mặc quê mùa đi lại tỏ ra ngơ ngác, một nhân viên xưng tên Linh ra đon đả hỏi thăm: "Chị tìm ai ạ?". PV trả lời: "Tôi có tìm ai đâu, tôi bán rau ở chợ Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đến đây ăn giỗ người bà con. Đang đứng chờ con em họ nó đến chở về nhà bà cô, thì cái túi xách nó bị đứt mất quai nên tôi ghé vào đây xem có bán keo dính hay sửa chữa gì không...? Thế ở đây có keo gì có thể sửa được cái quai xách này không em?".

Nhìn PV với bộ dạng quê mùa, nói giọng địa phương nên nhân viên tên Linh tỏ ra đon đả hơn. Linh chạy ra phía đường dắt tay PV vào rồi nói: "Vậy à chị, giữa trời nắng thế này mà đứng chi ngoài đường cho mệt. Chị cứ vào đây nghỉ ngơi cho mát để em bảo mấy nhân viên nó sửa các quai xách lại cho chị". Muốn để cho đồng nghiệp cùng vào hỗ trợ trong quá trình thâm nhập mà không bị nghi ngờ, PV bèn nói: "Nhưng mà con em tôi nó nói sẽ ra đón tôi rồi. Lỡ vào đây mà nó tới không thấy tôi lại đi tìm khắp thì tội...". Nghe vậy, nhân viên tên Linh càng nhiệt tình mời gọi: "Thì chị cứ vào đây nghỉ ngơi, lát em chị tới cứ a lô vào chở chị là xong mà...".

 

Nhân viên tên Linh đang tung chiêu dụ con mồi.

Theo chân nhân viên Linh, PV bước vào công ty Ngọc Hải một cách an toàn mà không ai nghi ngờ gì. Theo quan sát xung quanh, trước cửa công ty bày la liệt các sản phẩm hàng hóa, từ áo quần lót cho tới sữa tắm, dầu gội đầu, nồi cơm điện, bếp gas,... được niêm bán với giá rất cao. PV đột ngột hỏi: "Công ty em bán các sản phẩm này à...?".

Nhân viên tên Linh nhanh miệng trả lời ngay: "Các sản phẩm này đối với công ty chúng em là chuyện nhỏ. Điều đặc biệt với công ty này chính là chăm sóc sức khỏe và chẩn đoán bệnh... cho khách hàng".

PV giả vờ không hiểu: "Thế đây là bệnh viện hay phòng khám à?". Nhân viên tên Linh tiếp lời: "Không phải chị ơi, tức là ở công ty chúng em sẽ khám và chẩn đoán bằng các biện pháp Đông y, xem chị có bệnh gì, từ đó tiến hành chăm sóc sức khỏe cho chị để đẩy lùi các căn bệnh đó... Mà thôi, nói như thế này chắc chị chưa hiểu lắm, chị cứ vào đây em giải thích cho...".

Video tham khảo:

 

 

 Chiếm đoạt 47 tỷ đồng từ gian hàng “đa cấp"

Vẽ viễn cảnh hoang đường bằng thủ đoạn bài bản

Đúng như các nạn nhân đã trình bày, Linh bắt đầu dụ dỗ: "Công ty chúng em có bán các gói chăm sóc sức khỏe, mỗi gói trị giá 9,8 triệu đồng và chị sẽ sử dụng được ba lần. Chúng em sẽ chăm sóc sức khỏe cho chị bằng những loại thuốc Đông y rất quý hiếm chỉ có công ty em mới có. Ngoài ra, khi chị tham gia gói chăm sóc sức khỏe này thì công ty sẽ ưu đãi cho chị một mã số. Với mã số này, chị sẽ trở thành nhân viên chính thức của công ty. Theo đó, công ty sẽ bỏ vốn ra đầu tư mặt bằng, thuế má, nhân viên, điện nước, hàng hóa (áo quần, sản phẩm điện tử, điện lạnh, thuốc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp...) còn chị chỉ cần bỏ ra các mối quan hệ. Tức là sau khi sử dụng gói chăm sóc sức khỏe này, chị giới thiệu cho bạn bè, người thân lên đây cùng tham gia... Chị buôn bán ở chợ nên chắc chắn sẽ có nhiều mối quan hệ".

"Chị chỉ cần giới thiệu cho em ba người cùng tham gia, chị sẽ nhận về được 3.360.000 đồng. Sau khi ba người này tham gia chăm sóc sức khỏe, họ lại giới thiệu tiếp cho bạn bè của họ. Những người đó chị không hề biết, nhưng công ty vẫn sẽ tiếp tục tri ân thêm cho chị mỗi người 200.000 đồng. Ví dụ nếu tiếp tục có 9 người tham gia thì lúc đó chị sẽ nhận được 1.800.000 đồng. Và nếu 9 người đó lại giới thiệu thêm những người khác nữa, chị sẽ vẫn tiếp tục được nhận thêm tiền... cứ thế theo cấp số nhân của hệ thống, chị sẽ nhận được rất nhiều tiền và nhanh chóng nâng mã số của mình lên chức phó phòng...", Linh vẽ ra một viễn cảnh giàu có.

Khi PV tỏ vẻ nghi ngờ, sao tiền bạc có thể nhận được nhiều như thế? Linh nói ngay: "Chị thấy đấy, kiếm tiền ở đây rất dễ dàng, như chú Đức đây (chỉ người đàn ông bên cạnh khoảng 60 tuổi), cũng từng mua gói chăm sóc sức khỏe 9,8 triệu đồng. Sau đó, chú giới thiệu cho 50 người khác. Thế là bây giờ mỗi tháng chú nhận được hơn 20.000.000 đồng. Chú vừa nhận xong cách đây mấy ngày. Nghe vậy, người đàn ông tiếp lời ngay: "Cô cứ vào tham gia đi, sau ba tháng là có thể nhận được lương cũng bằng tôi thôi, khỏi cần phải đi bán rau nữa...". Mặc dù nói vậy, nhưng giọng người đàn ông này tỏ vẻ lo lắng và không dám nhìn vào mắt người đối diện.

Cũng theo lời Linh giới thiệu, sau khi ông Đức được công ty chăm sóc sức khỏe, thấy quá hiệu quả nên đã bảo vợ mình cùng tham gia: "Khi cô chú tới, công ty đã khám sức khỏe tổng quát cho cô chú, kiểm tra sức khỏe miễn phí cho cô chú. Chính vì thế, đến nay, số tiền lương hai cô chú nhận được đã lên đến 200.000.000 đồng?! Chị thấy đấy, cơ hội của chị chỉ đến một lần thôi. Mình bỏ ra 9,8 triệu đồng để được ba tháng chăm sóc sức khỏe, mỗi tháng chăm sóc ba lần. Mỗi lần chăm sóc là một tiếng đồng hồ. Ngoài ra, mình còn được nhận tiền nữa. Bên cạnh đó, công ty em thành lập đến nay đã được 15 năm. Trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập này, công ty còn có chương trình "Tri ân dành cho khách hàng". Theo đó, chị sẽ được công ty tặng lại số tiền mặt là 16 triệu đồng. Để được như vậy, người ta sẽ căn cứ vào thời gian chị tham gia mua gói chăm sóc sức khỏe... Vậy nên, chị hãy nhanh chân tham gia ngay bây giờ đi".

Khi PV tỏ vẻ ưng thuận và muốn mua, nhân viên tên Linh tiếp tục "nổ": "Số tiền của chị sẽ tăng lên gấp bội nếu chị tiếp tục mua thêm nhiều vé chăm sóc sức khỏe khác như làm đẹp da, sa-lon tóc... Như chú Đức đây đầu tư cả trăm vé tham gia và nhận được cả hơn tỉ đồng rồi đó chị...". Tuy nhiên, khi xâu chuỗi sự việc, thì ta sẽ thấy rõ ngay sự ba hoa mà các nhân viên bày trò để dụ dỗ người tham gia. Theo như giấy phép đăng ký Kinh doanh mà PV tìm hiểu được, công ty Ngọc Hải chỉ mới được cấp giấy phép vào ngày 13/10/2014. Tuy nhiên, ông Đức lại thừa nhận mình đã tham gia nhiều tháng nay, nên mới nhận được nhiều tiền như vậy.

"Em đã có 8 căn nhà, 8 biệt thự và... 15 xe hơi?!"

Ngoài việc "nổ" tung trời về khả năng kiếm tiền một cách nhanh chóng khi tham gia vào mạng lưới của công ty Ngọc Hải, các nhân viên còn đưa cho PV xem những hình ảnh về một vài nhân vật đặc biệt. "Nhờ mua gói chăm sóc sức khỏe của công ty mà đến nay, ông ấy đã có đến 8 căn nhà, 8 căn biệt thự, 15 chiếc xe hơi, mỗi chiếc thấp nhất là 5 tỉ đồng...", những nhân viên của Ngọc Hải "nổ".

Theo Hạ Du - Hương Sen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news