Tin mới

Vào nam công tác, phó Cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu ở khách sạn

Thứ tư, 27/09/2017, 14:00 (GMT+7)

Trong chuyến công tác vào miền nam cuối tuần trước để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã bị mất số tiền gần 400 triệu đồng tại khách sạn.

Trong chuyến công tác vào miền nam cuối tuần trước để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã bị mất số tiền gần 400 triệu đồng tại khách sạn.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, ngày 26/9, tại khách sạn TV TP Tân An, Long An đã xảy ra vụ mất trộm với số tiền cực lớn. Nạn nhân là ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, thường trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT. Số tiền bị mất lên tới 385 triệu đồng.

Khám nghiệm hiện trường, công an đã ghi nhận một phiếu nộp tiền vào tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng ở Long An vào ngày thứ hai, trước khi bị mất trộm một ngày. Nếu ông Nguyễn Xuân Quang không kịp nộp, số tiền bị mất còn lớn hơn.
 
Tại hiện trường, còn lại một số tiền USD và một số phong bì đã bóc và chưa bóc vỏ.

Được biết, ngày 20/9, ông Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, ngụ Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (sinh năm 1993, ngụ Nghệ An) cùng 2 người ngụ TP.HCM đến khách sạn TV đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng). Cả 3 vào miền Nam công tác để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp.

Đến sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.

“Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường và đang điều tra làm rõ” - một lãnh đạo Công an TP Tân An nói.

Theo trình bày của chủ khách sạn TV, từ trước tới nay khách sạn này chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất đồ.

Bà T.V., chủ khách sạn cho biết, thỉnh thoảng khách vẫn để quên tài sản có giá trị nhưng chúng tôi luôn giữ cẩn thận rồi thông báo cho khách. Từ ngày có đoàn công tác, buổi chiều thường có khách đến khách sạn rồi chờ ông Quang, một số người lên phòng vị khách này.

Cũng theo lời bà T.V., chiều 25/9, một thành viên trong đoàn còn nhờ bà chỉ đường ra ngân hàng để gửi tiền. Sáng 26/9, công an khám nghiệm hiện trường còn thấy phiếu nộp tiền và một số phong bì, tiền đôla Mỹ, điện thoại đắt tiền đều không bị mất.

"Vụ mất trộm phần nào đã làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn nên tôi mong công an sớm làm rõ vụ việc”, chủ khách sạn TV nói.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trương Văn Chấm - Trưởng Công an TP Tân An, Long An xác nhận, đơn vị đang điều tra vụ mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn trên địa bàn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ TN&MT mất trộm