Tin mới

Vào rừng bắt ong, người đàn ông bị đạn bắn xuyên tim

Thứ hai, 17/08/2015, 18:05 (GMT+7)

Sau khi bắt ong, đang ngồi dựa lưng vào gốc cây thì người đàn ông bị một viên đạn xuyên từ sau lưng tới tim.

Sau khi bắt ong, đang ngồi dựa lưng vào gốc cây thì người đàn ông bị một viên đạn xuyên từ sau lưng tới tim.

Theo tin trên VnExpress, nạn nhân bị bắn xuyên tim là Vi Văn Hải (34 tuổi, trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An).

Sáng 17/8, nằm tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, anh Hải kể lại, tối 14/8, anh cùng hai người bạn vào rừng bắt ong. 

Đến khoảng 20h, khi cả ba người đang ngồi dưới một gốc cây nghỉ ngơi thì bỗng nhiên một tiếng nổ chát chúa bên tai. "Tôi thấy sau lưng đau nhói, sờ tay thì thấy máu chảy, lúc đó mới biết mình bị dính đạn" -  anh Hải kể.

Vào rừng bắt ong, anh Hải bị đạn bắn xuyên tim. Ảnh: VnExpress

Sau khi bị trúng đạn, anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng khó thở, đau ngực do bị một viên đạn súng kíp bắn xuyên từ sau lưng trái ra trước. Sau khi chụp phim, bác sĩ xác định một đầu đạn kích thước khoảng 0,6x0,5 cm trong buồng tim, đụng dập nhu mô phổi trái, tràn dịch màng phổi trái số lượng nhiều.

Bệnh viện đã huy động 12 bác sĩ từ các khoa ngoại tim mạch, lồng ngực và cấp cứu, làm việc liên tục trong 5 giờ để phẫu thuật gắp đầu đạn. Quá trình mổ, các bác sĩ phải dùng hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể để cho tim ngừng đập và kiểm soát các buồng tim theo hướng đi của đầu đạn, kết quả đã lấy được viên đạn nằm ở vị trí vách liên thất giữa tâm thất trái và phải. Bệnh nhân được truyền liên tục hơn 1.000 ml máu.

15 giờ sau ca mổ, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê và suy tim cấp, tuy nhiên sau đó đã ổn định. 

Bác sĩ Trần Minh Long đánh giá, đây là ca phẫu thuật khó từ trước tới nay Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chưa thực hiện. Để thành công đòi hỏi sự nhịp nhàng giữa các khâu gây mê, phẫu thuật, tuần hoàn tim phổi nhân tạo và hồi sức sau mổ.

Theo anh Hải, có thể anh đã trúng đạn lạc của thợ săn trong rừng, vì anh và hai người bạn vào rừng bắt ong không hề có mâu thuẫn với ai. Và cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa trình báo với chính quyền.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news