Tin mới

Vật thể lạ mắc lưới ngư dân Quảng Bình không phải ngư lôi hay vũ khí của quân đội

Thứ năm, 20/12/2018, 16:51 (GMT+7)

Cơ quan quân sự xác định, vật thể lạ phát hiện ở Quảng Bình có thể là thiết bị dùng để huấn luyện hay đo lường, khảo sát đáy biển của nước ngoài, không phải của Việt Nam.

Cơ quan quân sự xác định, vật thể lạ phát hiện ở Quảng Bình có thể là thiết bị dùng để huấn luyện hay đo lường, khảo sát đáy biển của nước ngoài, không phải của Việt Nam.

 

Trao đổi với PV vào chiều 20/12, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, cách đây hơn 1 tháng, ngay sau khi nhận được thông tin báo về việc người dân xã Quảng Đông (Quảng Trạch) phát hiện vật thể lạ trên biển, đơn vị đã báo cáo Quân khu 4 và các đơn vị vào kiểm tra, xác minh.

Sau đó, các cơ quan quân sự Quân khu đã gửi thông tin thiết bị về cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng để tiếp tục làm rõ. Tiếp đó, Bộ Quốc phòng đã có trả lời khẳng định, đây không phải vũ khí, bom mìn, ngư lôi hay vật liệu nổ nằm trong danh mục.

Ảnh nguồn FB Hóng.

Cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng cũng xác định, đây có thể là thiết bị dùng để huấn luyện hay đo lường, khảo sát đáy biển của nước ngoài, không phải của Việt Nam.

Còn theo Chủ tịch UBND xã Quảng Đông Nguyễn Đức Hiền, vào ngày 29/10, trong lúc đi thả lưới đánh cá trên biển, anh Nguyễn Văn Diện (trú thôn Vinh Sơn) đã phát hiện một vật thể lạ hình trụ, màu đỏ và nặng khoảng 300 kg dính vào lưới nên đưa về nhà.

Nắm được thông tin, UBND xã Quảng Đông thông báo sự việc lên cấp trên. Nhận được tin báo, lực lượng thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Trạch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và Quân khu 4 đã có mặt để kiểm tra, xác minh vật thể lạ nói trên.

Chủ tịch UBND xã Quang Đông cho hay, qua kiểm tra cơ quan chức năng chưa xác định cụ thể vật thể này là loại gì. Tuy nhiên, họ khẳng định vật thể lạ được phát hiện không phải là vật liệu nổ, bom mìn, ngư lôi hay vũ khí quân sự trong danh mục của Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Đông khẳng định, các thông tin trên mạng cho rằng, gia đình anh Diện đã "xẻ thịt" thiết bị này hoàn toàn không chính xác và thời điểm đó, cơ quan chức năng có lập biên bản bàn giao thiết bị cho gia đình bảo quản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news