Tin mới

Vật thể lạ rơi ở Quảng Nam là đèn trời

Thứ ba, 12/01/2016, 19:58 (GMT+7)

Vật thể lạ hình cầu rơi ở Quảng Nam được xác định là một quả khí cầu bình thường để đốt lửa và thả lên trời cầu nguyện.

Vật thể lạ hình cầu rơi ở Quảng Nam được xác định là một quả khí cầu bình thường để đốt lửa và thả lên trời cầu nguyện.

Liên quan đến vụ vật thể lạ rơi ở Quảng Nam, trả lời báo Tri Thức Trẻ ngày 12/1, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết, bước đầu xác định đây là một dạng khí cầu bình thường.

"Đây là loại khí cầu người ta hay đốt lửa để thả lên trời cầu nguyện. Ở Việt Nam mình hay gọi là đèn trời. Vụ việc đã được báo lên cấp trên. Cái này không có gì nguy hiểm cả, các chữ Hán khá mờ nhạt, thiếu nét nên không đọc được nội dung.

Đây có lẽ là quả khí cầu được người dân ở nước nào đó như Thái Lan, Lào hay Campuchia thả lên trời rồi bay qua Việt Nam mình. Ở các nước đó trong lễ hội người ta hay thả loại đèn này”, báo Tri Thức Trẻ dẫn lời thượng tá A Lăng Mứ .

Vật thể lạ rơi ở Quảng Nam là đèn trời. Ảnh báo Người Lao Động

Theo báo Người Lao Động, ông A Lăng Cung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Za Hung (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) cũng khẳng định vật thể lạ rơi xuống địa phương là một quả khí cầu bình thường. Ông Cung nhận định, quả cầu này có thể xuất phát từ nước bạn Lào bay qua từ phía Tây của Lào, nơi có 3 cửa khẩu là Bờ Y (tỉnh Kon Tum), cửa khẩu Đắc Ốc (huyện Nam Giang) và cửa khẩu Tây Giang (huyện Tây Giang).

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 10/1, một quả cầu bằng giấy, nilon rơi xuống đoạn đường dân sinh trước Trạm y tế xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo báo Pháp luật TP HCM, quả cầu này màu xám, trên thân có in nhiều hình ảnh mặt người, cùng dòng chữ Trung Quốc và một loại chữ khác gần giống chữ Lào hoặc Campuchia.

Khi rơi xuống, quả cầu bị vướng vào trụ phát sóng và ngọn cây keo của người dân địa phương nên nhiều phần bị rách.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã đến phong tỏa hiện trường và đưa quả cầu về trụ sở UBND xã Zà Hung để quản lý và chờ cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khí cầu