Tin mới

Vây bắt khỉ "lạ" tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ, Đà Nẵng

Thứ năm, 19/03/2015, 15:19 (GMT+7)

Hạt kiểm lâm Sơn Trà- Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tiến hành vây bắt một con khỉ "lạ" tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ.

Hạt kiểm lâm Sơn Trà- Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tiến hành vây bắt một con khỉ "lạ" tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ.

Sáng nay (19/3), Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) tiến hành vây bắt con khỉ đuôi lơn "lạ" hung dữ bất ngờ xuất hiện mấy ngày gần đây và tấn công người ở khu vực đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà).

Tại buổi vay bắt, lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp như dùng mồi bằng trái cay để dụ, đặt thòng lọng, bao chuyên dụng...để vây bắt khỉ. Tuy nhiên do địa hình núi đá có độ đốc cao nguy hiểm và con khỉ lại nhanh nhẹn, nên lực lượng chức năng đã nhiều lần để xổng mất khỉ.

Vây bắt khỉ "lạ" tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ, Đà Nẵng (Ảnh Giadinh.net)

Trao đổi trên báo Infoner, ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Ban quản lý cho biết: "Con khỉ này dường như đã thành “tinh” rồi. Nó cứ đứng yên cho mình tới gần, nhưng hễ mình có động thái định bắt là nó vọt đi hoặc cắn lại. Mình đâu có thò tay không xuống bắt nó được vì răng nanh của nó dài ngoằn như heo rừng. Đến 11h trưa thì anh em phải “xuống núi” vì con khỉ đã chui vào một hang đá ven đỉnh Bàn Cờ. Chiều nay sẽ lên lại, phải tính cách khác để bắt cho được nó!”.

Được biết, con khỉ "lạ" này là khỉ đực, khá lớn có bộ móng vuốt dài và răng nanh nhọn, xuất hiện trên đỉnh núi Bàn Cờ từ cuối năm 2014 và liên tục tấn công người. Con khỉ này đã từng cắn xé chân tay khách du lịch tham quan đỉnh Bàn Cờ, trong đó có cả du khách nước ngoài.

Hiện tại, lực lượng kiểm lâm đã khuyến cáo du khách tạm thời không lên đỉnh Bàn Cờ để đảm bảo an toàn.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news