Tin mới

Vẻ đẹp "gái Tuyên" trong đêm hội Trung thu lớn nhất cả nước

Thứ hai, 08/09/2014, 15:07 (GMT+7)

Câu thành ngữ "Chè Thái, gái Tuyên" không biết đã có từ bao giờ, đến nay đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều người khi nhắc đến mảnh đất Tuyên Quang. Mời quý vị độc giả hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thiếu nữ miền sơn cước trong đêm hội Trung thu tỉnh Tuyên Quang 2014.

 

 

Câu thành ngữ "Chè Thái, gái Tuyên" không biết đã có từ bao giờ, đến nay đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều người khi nhắc đến mảnh đất Tuyên Quang. Mời quý vị độc giả hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thiếu nữ miền sơn cước trong đêm hội Trung thu tỉnh Tuyên Quang 2014.

Đêm 7/9 (tức 14/8 âm lịch) tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ hội thành Tuyên 2014. Đây là chương trình lễ hội cấp tỉnh, được tổ chức quy mô, hoành tráng nhất trong cả nước và được người dân cùng du khách thập phương rất thích thú.

Hình ảnh Chiêm ngưỡng lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam số 13

Đúng 20 giờ tối 7/9, lễ hội chính thức được bắt đầu. Thế nhưng người dân tại Tuyên Quang đã bắt đầu chơi hội, tổ chức rước đèn lồng trung thu mô hình từ nửa tháng trước. Lễ hội có gần 100 mô hình đèn trung thu mô phỏng các tích dân gian; các mô hình con giống gắn với đời sống của trẻ thơ; các di tích lịch sử cách mạng; các danh lam thắng cảnh; đặc biệt sẽ có các mô hình thể hiện tình yêu biển đảo của tổ quốc...

Tuy chưa đến giờ chương trình bắt đầu, nhưng người dân, du khách thập phương và các thiếu nữ đã tập trung về quảng trường trung tâm thành phố từ rất sớm.

Do những đoạn đường trong trung tâm bị cấm các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy lưu thông nên người tham dự lễ hội phải đi bộ.

Một cô gái trẻ chọn cho mình giày patin để di chuyển đến tham dự lễ hội được mệnh danh là Lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam.

Các cặp đôi tranh thủ "tự sướng" trước khi lễ hội bắt đầu.

Mô hình đèn trung thu của các tổ dân phố diễu hành qua các tuyến phố chính.

Mỗi đoàn rước đều chọn cho mình những bộ trang phục đặc trưng và đại diện cho một số dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Vẻ đẹp của người con gái xứ Tuyên làm ngây ngất du khách tham dự lễ hội.

Thay vì đi theo đoàn, một số cô gái chọn cách ngồi bên đường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mô hình đèn trung thu mô hình được rước qua.

Mọi người đều rất hào hứng với lễ hội. Được biết, lễ hội này được bắt đầu từ năm 2004 và do người dân tự tổ chức. Từ đó đến nay, người dân tỉnh Tuyên Quang đã duy trì hoạt động này vào mỗi dịp Trung thu, quy mô của lễ hội ngày càng lớn hơn. Sau 10 năm tổ chức bắt đầu từ tự phát đến có tổ chức, năm 2014, lần đầu tiên Lễ hội thành Tuyên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. 

Lễ hội thành Tuyên 2014, thực sự đã đem lại cho Tuyên Quang ấn tượng đẹp với du khách thập phương và người dân. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Tuyên Quang trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển.

Theo Nhóm PV (Người đưa tin)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news