Tin mới

Về quê ăn Tết với người nước ngoài

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Chương trình “Về quê ăn\nTết cùng tình nguyện viên quốc tế” thực hiện bởi Tổ chức tình nguyện vì giáo\ndục (V.E.O).

Chương trình “Về quê ăn Tết cùng tình nguyện viên quốc tế” thực hiện bởi Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) là cơ hội để các bạn tình nguyện viên quốc tế biết thêm về những nét văn hóa độc đáo về Tết cổ truyền của người Việt Nam; bên cạnh đó là dịp các bạn trẻ Việt Nam có những trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày đầu năm.

Trong những ngày này, không khí se lạnh kèm theo những giọt mưa phùn lất phất, mọi người dân Việt Nam vẫn đang háo hức, mong đợi cái Tết cổ truyền thiêng liêng, đầy ý nghĩa nhất trong năm. Đó là lúc người thân quây quần bên nhau, anh em họ hàng phương xa đoàn tụ về với gia đình. Có khoảnh khắc nào hạnh phúc hơn khi ngày lễ quan trọng nhất được về bên những người thân yêu trong gia đình, bạn bè cùng bao dự định đón Năm mới. Người Việt có câu:

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.”

Không khí Tết đến Xuân về gõ cửa từng nhà, len lỏi vào khắp ngõ ngách từng con phố. Nhà nhà người người bận rộn với bao nhiêu công việc để đón Tết thật sung túc, đầy đủ và gặp nhiều may mắn.

 

Tuy vậy, với những bạn bè quốc tế ở Việt Nam thì có lẽ họ không thể tận hưởng hương vị Tết trọn vẹn như những người dân Việt Nam. Không ít người trong số họ lên kế hoạch đi du lịch hoặc thậm chí chỉ ở lại căn hộ của mình trong những ngày đầm ấm nhất đối với người Việt.

Lấy ý tưởng từ đó, chương trình mang tên “Về quê ăn Tết cùng tình nguyện viên quốc tế” trong năm 2015 đã ra đời. Anh Phạm Quang Trưởng – Giám đốc chương trình của Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) tại Việt Nam chia sẻ: Chương trình Về quê ăn Tết cùng tình nguyện viên quốc tế là cơ hội để các bạn tình nguyện viên (TNV) quốc tế biết thêm về những nét văn hóa độc đáo Tết cổ truyền của người Việt Nam; bên cạnh đó là dịp các bạn trẻ Việt Nam có những trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày đầu năm.

Đây không phải là lần đầu tiên V.E.O tổ chức chương trình này cho các bạn quốc tế học tập và sinh sống tại Việt Nam. Ngay từ khi bắt đầu, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam. Bởi lẽ đây cũng là dịp cho các bạn tình nguyện viên quốc tế trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của người Việt; đồng thời các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội nâng cao khả năng tiếng Anh. Cô Alexandra Letkova đến từ đất nước Slovakia xinh đẹp – TNV đã tham gia trong chương trình trước hào hứng kể lại: Tôi đã  biết  gói  bánh  chưng,  làm  mứt  và nhất  là đi  lễ chùa  vào đêm giao thừa cùng với gia đình Ngân Lan, quả thật 4 ngày Tết cho tôi thật nhiều trải nghiệm thú vị!.

 

Chương trình được tổ chức bởi Tổ chức tình nguyện vì Giáo dục, bảo trợ bởi công ty Cổ phần Quốc tế EIV và các nhà bảo trợ thông tin như VTV6, báo Tiền Phong, báo Thanh Niên,… Chương trình “Về quê ăn tết cùng tình nguyện viên quốc tế” sẽ bắt đầu từ ngày 17- 20/2/2015 (tức 29 – mùng 2 Tết). Tổ chức sẽ thực hiện phỏng vấn và hẹn gặp các cặp đôi TNV vào ngày 16 và 17/1/2015 sau khi sắp xếp hồ sơ đăng ký.

“Hãy trải nghiệm những khoảnh khắc thiêng liêng truyền thống của người Việt”

Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) là một tổ chức giáo dục cộng đồng, xây dựng mạng lưới tình nguyện viên trong và ngoài nước, những cá nhân muốn chung tay giúp đỡ trong hoạt động tình nguyện cho giáo dục để nâng cao mức sống của người dân địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news