Tin mới

Ve sầu nửa triệu/kg lên ngôi đặc sản

Thứ sáu, 27/05/2016, 08:51 (GMT+7)

Dân Hà thành đang dần ưa chuộng các món nhậu làm từ ve sầu. Mặc dù mức giá lên tới nửa triệu đồng/kg nhưng lượng hàng hóa luôn trong tình trạng khan hiếm.

Dân Hà thành đang dần ưa chuộng các món nhậu làm từ ve sầu. Mặc dù mức giá lên tới nửa triệu đồng/kg nhưng lượng hàng hóa luôn trong tình trạng khan hiếm.

Ve sầu từ lâu được xem là đặc sản của người dân miền Tây, nhưng đối với người Hà Nội thì đây là món ăn hoàn toàn mới mẻ. Chỉ mới một hai năm trở lại đây, một số cửa hàng chuyên côn trùng ở Hà Nội mới nhập ve sầu về bán.

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Tiến, người chuyên bán ve sầu ở Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội cho biết, trước đây người dân miền Tây chỉ bắt nhộng ve sầu về ăn, nhưng khi nhu cầu thị trường ngày càng cao thì người dân bắt đầu bắt ve đem bán. Do cung không đủ cầu nên giá bán ra ngày càng đắt đỏ.

Một kg ve sầu bán ra thị trường có giá 500.000 đồng. Ảnh: Vietnamnet

Giá thu mua từ trong miền Tây đã là 400.000 đồng/kg, sau khi chuyển ra Hà Nội thì mức giá lên tới 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ gom được 2 lần nhập hàng, mỗi lần nhập khoảng 10-20kg, không đủ để bán cho khách hàng.

Chị Dung (phố Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên đặt mua ve sầu để về chế biến các món ăn trong gia đình. Mỗi lần chị đặt 3,5kg ve về để tủ lạnh ăn dần, vì mùa ve sầu chỉ có từ cuối tháng 2 đến tháng 5 âm lịch nên chị phải tranh thủ mua nhanh kẻo hết.

Ve sầu có vị bùi, béo, thơm mùi sữa và chế biến được thành nhiều món ăn. Ảnh: Vietnamnet

Ve sầu có thể chế biến được nhiều món, như ve rang lá chanh, tẩm bột chiên xù, cháo ve sầu,… Theo chị Dung, ve sầu có vị béo, bùi bùi và thơm mùi sữa, ngon hơn nhộng tầm gấp trăm lần.

Ngoài ve sầu, một số món ăn làm từ côn trùng khác cũng rất được lòng khách hàng. Điển hình như một quán nhậu nhỏ trên vỉa hè đường Đại La (Hà Nội) chuyên phục vụ các món được chế biến từ đủ các loại côn trùng, như: châu chấu, dế mèn, rết, bọ cạp, sâu super, đuông dứa,… Vì là quán nhậu bình dân cho đối tượng chính là sinh viên nên giá cả ở đây cũng rất phù hợp, 1 đĩa dế mèn, châu chấu rang (khoảng 1 lạng) có giá 50.000 đồng, rết được bán 25.000 đồng/con, bọ cạp là 60.000 đồng/con, tắc kè 80.000 đồng/con,…

Món bò cạp tại quán nhậu được tính với giá 60.000 đồng/con. Ảnh: Trí thức trẻ

Trung bình mỗi tối, quán bán được khoảng 2 kg nguyên liệu mỗi loại côn trùng và hơn 100 con rết, bọ cạp các loại. Chỉ bán từ 16h đến 23h mỗi đêm nhưng lượng khách tại quán luôn đông nghịt. Mỗi tối như thế Doanh thu của quán nhậu lên tới vài triệu đồng, theo tin tức từ Trí thức trẻ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news