Tin mới

Vì sao du khách kinh hãi những món đặc sản Việt?

Thứ tư, 02/12/2015, 09:25 (GMT+7)

Ngoài trứng vịt lộn, tiết canh thì những món ăn từ côn trùng như đuông dừa hay thịt chuột cũng là những đặc sản của Việt Nam khiến du khách nước ngoài kinh hãi.

Ngoài trứng vịt lộn, tiết canh thì những món ăn từ côn trùng như đuông dừa hay thịt chuột cũng là những đặc sản của Việt Nam khiến du khách nước ngoài kinh hãi.

[mecloud]H5CnPRmsOz[/mecloud]

(video Youtube)

Tờ Huffington Post đăng tải bài viết về một số món ăn được người Việt yêu thích nhưng lại khiến du khách quốc tế kinh hãi sau:

1. Tiết canh

Tiết canh là đặc sản Việt khiến nhiều thực khách nước ngoài kinh hãi. Ảnh Internet

Tiết canh là món ăn dùng máu tươi các động vật bị giết thịt rồi trộn cùng các loại thịt bằm, thêm nước muối khuấy đều và để đông. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là các quán nhậu. Tuy nhiên, nhìn bát máu còn nguyên nhiều người phải sởn gai ốc rùng mình

2. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm mua và thưởng thức ở mọi khu vực, mọi vùng miền. Người Việt yêu thích món ăn làm từ trứng vịt đang khi phôi đang phát triển, các bộ phận bên trong đã thành hinh nhưng chưa đủ độ để nở vì đó là món ăn bổ dưỡng. Không chỉ ngon, bổ mà trứng vịt lộn là món giá rẻ. Tuy nhiên, nhìn người Việt ăn món ăn này người nước ngoài có cảm giác kinh hãi.

3. Rượu thuốc

Rượu thuốc là loại rượu dùng các loại thảo mộc cùng động vật sống như rắn, bọ cạp, tắc kè ngâm rượu trong thời gian dài. Rượu thuốc được cho là có tác dụng nhiều tác dụng đặc biệt tốt với nam giới. Nhưng nhìn các con vật còn nguyên hình dạng trong bình rượu nhiều du khách lại hốt hoảng.

4. Đuông dừa

Những con sâu béo núc ngọ nguậy cũng khiến nhiều người rùng mình. Ảnh Internet

Đuông dừa ngâm mắm ớt là đặc sản ở vùng sông nước miền Tây. Đuông dừa là dạng ấu trừng của một số loài bọ cánh cứng, sau mùa sinh sản chúng thường chọn những cây dừa tốt, đục lỗ trên ngọn và đẻ trứng. Sau khi nở, chúng ăn dưỡng chất của cây dừa cho đến khi đục lỗ xuyên cây.

Khi nhìn những con côn trùng còn sống béo núc cựa quậy được cho vào miệng nhai nhiều người rùng mình chứ không riêng gì người nước ngoài.

5. Thịt chuột

Thịt chuột là đặc sản của nhiều vùng quê Việt Nam, và trở thành món ăn ngon ở nhiều nhà hàng. Thịt chuột sạch là chuột đồng, được bắt nhiều sau mùa gặt, chúng được đem thui trụi lông, lột da, cắt chân rồi tẩm ướp nướng hoặc chế biến các món ăn khác.

Tuy nhiên với nhiều người đây là loài động vật đáng sợ, gớm ghiếc, sống ở những nơi bẩn thỉu nên món ăn này vẫn bị liệt vào những món ăn ghê rởn.

Dã Quỳ (theo Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news