Tin mới

Vì sao Hà Nội dùng nylon bịt kín hàng loạt biển báo trên phố?

Thứ sáu, 19/01/2018, 14:30 (GMT+7)

Vừa cắm biển thông báo xử lý các xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên phố, Hà Nội bất ngờ dùng giấy nylon bịt kín khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Vừa cắm biển thông báo xử lý các xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên phố, Hà Nội bất ngờ dùng giấy nylon bịt kín khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Theo tin tức từ Vietnamnet, mấy ngày qua, người dân đi trên đường phố Hà Nội ngỡ ngàng khi một số biển báo giao thông bị dùng nylon che kín. Các tuyến phố biển cấm bị dán kín là Kim Mã, Cát Linh, Nguyễn Chí Thanh (đoạn giao với Kim Mã). Theo quan sát, những biển báo này được che bằng túi nylon kẻ, khá sơ sài. Việc bịt kín biển báo được thực hiện từ ngày 17/1.

Trao đổi với PV Saostar về việc này, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết việc dán biển báo là do Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện.

“Vì đang trong thời gian tuyên truyền chưa thực hiện xử lý các xe hợp đồng dưới 9 chỗ như taxi nên dán vào. Trên các tuyến phố khác chúng tôi chưa thấy anh em phản ánh”, trung tá Tú cho biết.

Các biển báo giao thông bị dán kín trên đường Kim Mã. Ảnh Tri thức trực tuyến

Liên quan đến sự việc lạ lùng trên, chiều ngày 18/1, trao đổi với PV Dân Trí, ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - lý giải: "Biển báo dựng lên nhưng chưa có hiệu lực, chưa chính thức thực hiện nên chúng tôi đã cho dán lại. Khi nào có quyết định chính thức chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí sau".

Sau khi nhìn hình ảnh trên, nhiều người dân nhận xét, việc biển báo chưa được áp dụng phải che lại là đúng. Tuy nhiên cách che biển khá cẩu thả, sơ sài bằng bạt dứa khiến hình ảnh đường phố Hà Nội có phần nhếch nhác, không đẹp mắt.

Đến sáng ngày 19/1, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc dán kín một số biển báo giao thông do Sở yêu cầu thực hiện.

“Trước đó Sở đã cho cắm biển phân luồng giao thông ở các tuyến phố này phục vụ ga S9. Nhưng do nhà ga này chưa thi công nên phải dán lại để các phương tiện lưu thông bình thường”, ông Viện nói.

Giám đốc Sở cho biết đơn vị thi công nhà tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã có văn bản đề nghị cấm đường nhưng Sở chưa đồng ý. Bởi cấm một ngày, một giờ là ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và đến kinh tế. Khi nào bắt đầu khởi công ga S9, Sở mới dỡ túi nylon để cấm đường.

Cũng theo ông Viện, ngày mai (20/1) Hà Nội chính thức xử phạt xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố cấm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news