Tin mới

Vì sao luật sư trúng tuyển hiệu trưởng vẫn chưa được bổ nhiệm?

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:45 (GMT+7)

Sau hơn một tháng có kết quả trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội, ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink vẫn chưa được bổ nhiệm.

Sau hơn một tháng có kết quả trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội, ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink vẫn chưa được bổ nhiệm. 

Theo thông tin trên Vietnamnet, nguyên nhân của việc này là do có kiến nghị, khiếu nại về ông Lê Đình Vinh. 

Như tin đã đưa, ngày 1/9, Bộ Tư Pháp đã công bố danh sách ứng viên trúng tuyển kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp năm 2015 tổ chức cuối tháng 8. Trong đó, ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

Tuy nhiên, cho đến nay, ông Vinh vẫn chưa được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội. 

Luật sư Lê Đình Vinh trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội vẫn chưa được bổ nhiệm do có đơn khiếu nại. (Ảnh: Vietnamnet; trong ảnh, ông Vinh đứng thứ 2 từ phải qua trái)

Trao đổi với phóng viên báo này sáng 13/10, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng Bộ Tư pháp cho biết, sau khi có kết quả thi tuyển, Bộ nhận được đơn nặc danh. Do đó, ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã làm việc với Ban Giám hiệu và Ban Thường vụ Đảng ủy của ĐH Luật Hà Nội và tổ chức các cuộc họp mở rộngđể xác minh các thông tin trong đơn thư khiếu nại ông Vinh. 

Cũng theo nguồn tin của Vietnamnet, Ban Giám hiệu ĐH Luật Hà Nội khẳng định, đơn thư của một số cá nhân hoặc một bộ phận viên chức nào đó không mang tính chất xây dựng, không đại diện cho tập thể cán bộ viên chức, người lao động của trường.

Được biết, trường ĐH Luật Hà Nội đã khuyết chức danh Hiệu trưởng một thời gian. Mọi công việc của trường do bốn hiệu phó phụ trách. 

Theo trao đổi của bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) trên Vietnamnet, hoạt động của ĐH Luật Hà Nội thời gian qua (thời gian khuyết chức danh hiệu trưởng - PV) không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc trường chưa có hiệu trưởng cũng phát sinh thêm thủ tục đối với một số trường hợp như: cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên ra trường...

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news