Tin mới

Vì sao một “đàn anh” đất Mỏ bị giang hồ xứ Lạng đoạt mạng?

Thứ sáu, 06/03/2015, 07:27 (GMT+7)

 

Sau những lời chúc thọ đầy hoan hỉ, giữa V và Tuân xảy ra mâu thuẫn. Tuân đã dùng dao gọt hoa quả đâm một nhát chí mạng vào cổ bên phải khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP. Hạ Long (Công an Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Dương Ngọc Tuân (SN 1985) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân vụ án mạng là anh Hoàng Quốc V (SN 1976, trú tại tổ 10, khu 2, phường Hà Tu, TP.Hạ Long). Cả nạn nhân và đối tượng đều là dân xã hội. Nạn nhân V đang làm ăn tự do, có vợ và hai con, được coi là có... bản lĩnh. Đối tượng Tuân là một dân xã hội ở Lạng Sơn.

Án mạng trong lễ mừng thọ

Theo thông tin ban đầu Công an TP. Hạ Long cung cấp: Vào khoảng 11h30 ngày 1/3 tại nhà anh Hoàng Mạnh Hùng (tổ 38, khu 4B, phường Hà Phong, TP. Hạ Long có tổ chức lễ mừng thọ cho mẹ anh Hùng.

Trong danh sách khách mời có Hoàng Quốc V và Dương Ngọc Tuân. Sau những lời chúc thọ đầy hoan hỉ, đến khoảng 11h30 thì giữa V và Tuân xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi lời qua tiếng lại, Tuân đã dùng dao gọt hoa quả đâm một nhát chí mạng vào cổ bên phải của anh V, khiến anh này gục ngay tại chỗ. Sau khi gây án, đối tượng Tuân đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Về phần anh V, tuy được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Ngay lập tức Công an TP. Hạ Long đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời triển khai lực lượng vây bắt đối tượng Tuân.

Trao đổi với chúng tôi, chiều 2/3, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP. Hạ Long cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, đơn vị đã triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ vây bắt đối tượng. Được sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng nhân dân, không lâu sau đó, đối tượng Dương Ngọc Tuân đã bị cơ quan chức năng bắt giữ”.

Sáng 2/3, người thân và bà con ở tổ 10, khu 2 (phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tiến hành khâm liệm cho nạn nhân Hoàng Quốc V tại nhà riêng. Trong đêm 1/3, rạng sáng 2/3, lực lượng Công an và tổ dân khu phố phường Hà Tu phải bố trí lực lượng quanh nhà nạn nhân để tránh những mâu thuẫn phát sinh có thể xảy ra tại đây, đồng thời đảm bảo công tác an ninh khu phố.

Nạn nhân và hung thủ có mâu thuẫn từ trước

Qua tìm hiểu, PV được biết, nạn nhân V quê ở Nghệ An. Nạn nhân cũng là một trong những người có “số” ở nhiều lãnh địa trước đây. Nạn nhân từng phiêu bạt khắp nơi. Việt lấy vợ rất trẻ, kém V hơn 10 tuổi (vợ V SN 1991). Khi lấy vợ, V tu chí làm ăn và lo cho vợ con cuộc sống ổn thỏa. Vợ V chỉ ở nhà chăm sóc con.

Cách đây khoảng 2 năm, V đưa vợ con về Hạ Long sinh sống tại phường Hà Tu. Cuối năm 2014, hai vợ chồng V tiếp tục sinh đứa con thứ 2. Cuộc sống gia đình chỉ nhờ vào một mình V làm ăn tự do bên ngoài. Về mặt xã hội, V được nhiều anh em quý mến. Khi biết tin V không qua khỏi, gia đình đã rất đau đớn.

Cũng theo thông tin từ phía Công an TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Khi xảy ra vụ án, đối tượng và nạn nhân có uống nhiều rượu, đối tượng có biểu hiện quá chén. Những người dân xung quanh cho biết, hai đối tượng này từng có mâu thuẫn.

Một người bán nước gần nhà anh V cho biết: “Hai người có mâu thuẫn từ trước. Khi ngồi ăn cùng nhau, có lời qua tiếng lại rất lớn. Tuân là người ít tuổi hơn, lại thuộc lớp đàn em trong xã hội nhưng có những lời lẽ gây gổ và xúc phạm anh V. Tôi nghe nói, Tuân là một dân xã hội ở Lạng Sơn. Khi bị anh V dằn mặt, Tuân đã chửi và nói sẽ không để V gặp mặt Tuân lần nữa. Nói xong, Tuân chạy ra ngoài, cầm dao vào đâm vào cổ anh V”.

Những người dân xác nhận thông tin: Sau khi đâm anh V xong, đối tượng Tuân đã bỏ chạy. Tuy nhiên, những người dân ở xung quanh đã vây bắt, không để đối tượng chạy thoát.

Trưởng Công an TP. Hạ Long cho biết: "Trong vụ án trên, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã thưởng nóng cho hai người dân tham gia tích cực vào việc vây bắt đối tượng Dương Ngọc Tuân".

Tìm đến gia đình anh Hoàng Mạnh Hùng chiều 2/3 và sáng 3/3, chúng tôi đều thất vọng vì nhà khóa cửa không có ai ở nhà.

Những người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc xảy ra. Một chị nhà đối diện nhà anh Hùng cho biết: “Hôm đó nhà anh Hùng tổ chức mừng thọ rất to. Khách mời từ khắp nơi, ô tô về rất nhiều. Chúng tôi ở đây cũng không tìm hiểu sâu về cuộc sống riêng tư của nhà anh Hùng, chỉ biết anh ấy được nhiều người nể và làm ăn tự do. Anh Hùng mời cả Tổ trưởng tổ dân phố, khu trưởng. Chính Tổ trưởng tổ dân phố và khu trưởng ngồi cùng mâm với Tuân và anh Việt”.

Tổ trưởng Tổ dân phố tổ 38 trao đổi với PV: “Sự việc xảy ra ở nhà anh Hùng quá bất ngờ, tôi cũng như tất cả khách mời ở đó không kịp phản ứng gì. Họ không phải họ hàng thân thích với nhau, chỉ là khách được mời đến lễ mừng thọ”.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news