Tin mới

Vì sao Napoleon "hoảng sợ" khi trải qua một đêm trong kim tự tháp Ai Cập?

Thứ hai, 08/05/2017, 09:41 (GMT+7)

Napoleon được biết đến là một người gan dạ, một vị tướng tài ba của nước Pháp. Trên chiến trường, ông chưa từng hoảng sợ trước bất kỳ kẻ thù nào nhưng chỉ sau một đêm ngủ lại trong kim tự tháp Ai Cập, ông lại tỏ ra "hoảng sợ". Có khả nhiều giả thuyết được được ra nhằm giải thích chuyện gì đã xảy ra trong đêm đó.

Napoleon được biết đến là một người gan dạ, một vị tướng tài ba của nước Pháp. Trên chiến trường, ông chưa từng hoảng sợ trước bất kỳ kẻ thù nào nhưng chỉ sau một đêm ngủ lại trong kim tự tháp Ai Cập, ông lại tỏ ra "hoảng sợ". Có khả nhiều giả thuyết được được ra nhằm giải thích chuyện gì đã xảy ra trong đêm đó.

Vào những năm 1798 khi Ai Cập vẫn còn là thuộc địa của Anh, Napoleon đã đưa quân viễn chinh đến đất nước huyền bí nhằm mở rộng lãnh thổ phía Đông châu Phi. 

Napoleon luôn tò mò về những bí ẩn xoay quanh các Pharaoh.

Đến năm 1799, một số lính Pháp của Napoleon trong cuộc chiến đã phát hiện ra phiến đá Rosetta. Đây là phát hiện khảo cổ vĩ đại giúp các nhà khảo cổ lần đầu tiên giải mã được ngôn ngữ tượng hình, chữ viết của người Ai Cập cổ đại.

Napoleon là một người khá tò mò về những bí ẩn xoay quanh các Pharaoh, Kim tự tháp của đất nước Ai Cập huyền bí. Ông đã lập ra học viện nghiên cứu Ai Cập với nhiều nhà nghiên cứu, học giả nhằm kết hợp viễn chinh và nghiên cứu khảo cổ học.

Khi đến Ai Cập, điều đầu tiên ông muốn trải nghiệm chính là cảm nhận cảm giác huyền bí của căn phòng "Phòng vua" (King's Chamber) bên trong kim tự tháp mà ông thường nghe kể. Napoleon đã quyết định qua đêm một mình tại đây.

Tuy nhiên, vào buổi sáng hôm sau, khi trở ra, mặt của ông trở nên trắng bệch và thất thần.Sau khi được mọi người hỏi han, ông chỉ lắc đầu và nói rằng không muốn nói lại và đề cập đến bất kỳ điều gì xảy ra trong đêm đó. 


Nhiều năm sau đó, khi ông hấp hối, một người bạn thân của ông đã hỏi ông về những gì xảy ra bên trong Phòng vua. Ông chỉ lắc đầu và nói rằng "Không, không ích gì. Anh sẽ không bao giờ tin tôi". Napoleon đã mang theo bí ẩn đó xuồng mồ.

Có rất nhiều những giả thuyết đã được đưa ra và nhiều người cho rằng rất có thể Napoleon đã nhìn thấy tương lai của mình trong căn phòng đó.  

Năm 1930, một nhà báo người Anh tên Paul Brunton đã trải nghiệm một đêm tại căn phòng đó. Ông đã kể lại trải nghiệm của mình trong cuốn sách nổi tiếng có tên  "Một cuộc tìm kiếm ở Ai Cập huyền bí - (A Search In Secret Egypt)".

Theo đó, ông cho biết đêm đó ông đã ngồi một mình trong căn phòng tĩnh mịch chỉ có một ngọn nến để thắp sáng. Ông đã tận mắt nhìn thấy những hồn ma lảng vảng xung quanh. Khi những hồn ma biến mất, ông nhận thấy cơ thể mình bị tê liệt, không thể cử động được. Một số người mặc đồ nghi lễ giống như các tư tế, họ dẫn ông đến một căn phòng bí mật được gọi là sảnh đường học tập trong kim tự tháp.

Tại đây, ông cho biết mình đã trải qua cảm giác đáng sợ như thể hồn lìa khỏi xác. Ông đã nhìn thấy cơ thể chính mình nằm bất động bên dưới còn linh hồn thì lơ lửng trên cao.

Những người Ai Cập cổ đại tin vào thế giới bên kia và tin rằng hồn tồn tại vĩnh viễn và cơ thể phải bảo quan nguyên vẹn thì linh hồn mới có thể toàn vẹn được. 

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về nơi nằm ngủ ủa căn phòng này và họ phát hiện phiến đá trong căn phòng là tảng đá granit còn gọi là đá linh hồn. Họ phát hiện ra một điện trường có thể gây sốc nhẹ.

Một cựu tư vấn viên của NASA, ông Richard Hoagland cho biết họ đã phát hiện ra chất phóng xạ ở căn phòng đằng sau căn phòng của Nữ hoàng (Queen's Chamber). Điều này có thể giải thích cho những hiện tượng kỳ lạ mà Napoleon và những người khác đã phải trải qua.Không chỉ vậy, kết quả xác định tuổi của loại cát phóng xạ này cho thấy, phần trên kim tự tháp cổ hơn phần dưới tới 1000 năm.

Có khá nhiều giả thuyết và tranh cãi đã xảy ra và nhiều người phỏng đoán rằng phần trên của kim tự tháp đã được xây dựng trước? Kim tự tháp được xây dựng ở tư thế chổng ngược, sau đó nhờ công nghệ tiên tiến nào đó mà nó được đặt vào vị trí như bây giờ?

Hiện những nguyên nhân về những hiện tượng kỳ lạ bên trong kim tự tháp vẫn là thách thức lớn đối với các nhà khoa học và tất cả những câu trả lời được đưa ra mới chỉ là phỏng đoán.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news