Tin mới

Vì sao trong hài Tết có nhiều cảnh hở hang mà vẫn được cấp phép?

Thứ năm, 11/01/2018, 16:53 (GMT+7)

Những hình ảnh hở hang, khoe da thịt phản cảm xuất hiện ngày càng nhiều trong các phim hài Tết khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.

Những hình ảnh hở hang, khoe da thịt phản cảm xuất hiện ngày càng nhiều trong các phim hài Tết khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.

Theo tin tức từ Khám Phá, nhứng năm trước, nhiều cảnh quay nhạy cảm trong phim hài Tết từng gây xôn xao dư luận. Tết năm 2016, Chôn nhời 3 có cảnh bà Tri huyện nhìn lén quần rách của người ở, Đại gia chân đất 6 là lợi dụng chiêu trò đo ba vòng cơ thể của các cô nàng xinh đẹp ...Đặc biệt, hài tết năm 2017, Làng ế vợ 3 gây nhiều chú ý cho khán giả bởi cảnh tắm suối, Giàng ơi! Bản tò ca cũng tận dụng nhiều cảnh khoe da thịt của các nữ diễn viên...

Cảnh hở hang vẫn xuất hiện trong hài Tết. Ảnh Khám Phá

Tuy nhiên, đến mùa phim hài Tết 2018 những cảnh khoe da thịt và cảnh nhạy cảm còn tăng lên cả về độ nóng, độ hở hang, táo bạo so với những năm trước.

Cụ thể như cảnh NSƯT Quang Tèo xé áo nhân vật do Phi Huyền Trang đóng khiến cô lộ một phần ngực trong bộ phim Tỷ phú đè đại gia vừa xuất hiện đã gây ra tranh cãi lớn.

Bộ phim này cũng có rất nhiều cảnh khoe da thịt táo bạo. Thậm chí, trong trailer đăng tải trên YouTube, nhà sản xuất còn tự nhận đây là hài Tết có nhiều "cảnh phim sexy nhất".

Đạo diễn Trần Bình Trọng từng thừa nhận rằng, bất kỳ sản phẩm hài Tết nào do anh sản xuất, dù kịch bản hay tới cỡ nào cũng không thể thiếu được những cảnh dạng này. Trái ngược với ý kiến trên, đạo diễn Trần Lực cho rằng: "Một nhân vật không cần phải khoe thân thể hoặc có những động tác biểu cảm mà vẫn diễn ra cái chất đó mới đúng là diễn." 

Phim hài Tết có đối tượng khán giả xem rất đa dạng từ trẻ em, người già đến người lớn. Tuy nhiên, những phim hài tết hiện nay thiếu mất tính logic của kịch bản cùng sự thẩm mỹ của cảnh phim khiến cảnh nóng chỉ đạt được một mục đích duy nhất là "câu view".

Cảnh phim bị cho là phản cảm, không cần thiết trong "Làng ế vợ". 

Theo đó, PV Báo Gia đình &Xã hội đã đặt câu hỏi với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) về quy trình cấp phép cho lưu hành các sản phẩm này.

Tuy nhiên, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết, hiện Cục không quản lý lĩnh vực cấp phép băng đĩa cho các đơn vị sản xuất mà giao cho Sở Văn hóa - Thể thao.

PV báo Gia đình và Xã hội trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội. Ông Trực cho biết, tất cả các sản phẩm băng đĩa này trước khi lưu hành đều có Hội đồng xét duyệt.

Nếu có cảnh phản cảm, lời thoại trái thuần phong mỹ tục thì sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức chỉnh sửa hoặc cắt bỏ.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi tiếp “nhưng trên thực tế thì các sản phẩm này vẫn còn rất nhiều cảnh hở hang, khiến dư luận và báo chí phải lên án vì quá phản cảm” thì ông Nguyễn Văn Trực hẹn PV sẽ có câu trả lời đầy đủ sau khi dành thời gian xem lại các thông tin được báo chí phản ánh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news