Tin mới

Vì sao túi xách Louis Vuitton “thất sủng” ở Trung Quốc?

Thứ ba, 03/03/2015, 16:49 (GMT+7)

Những chiếc túi của\nLouis Vuitton ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu, khiến giới thượng\nlưu không còn “hứng thú” với thương hiệu này nữa.

Những chiếc túi của Louis Vuitton ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu, khiến giới thượng lưu không còn “hứng thú” với thương hiệu này nữa.


 

"Tôi không thấy ai mang theo một túi Gucci hay Louis Vuitton" Sara Jane Ho, người sáng lập trường học nghi thức ưu tú Viện Sarita trao đổi với PV tờ Business Insider. "Khách hàng của tôi là tinh tế. Học sinh của tôi có những người đã mua một chiếc túi Hermes từ 10 năm trước để thể hiện đẳng cấp cao hơn.", bà Ho cho biết.

Một người bán hàng cầm 3 chiếc ví Louis Vuitton giả tại khu Xiangyang nổi tiếng ở Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Business Insider

Ewan Rambourg - giám đốc điều hành ngân hàng HSBC -  giải thích trong  cuốn sách mang tựa đề “The Bling Dynasty: Why the Reign of Chinese Luxury Shoppers Has Only Just Begun” ("Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu") rằng, Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.

“Người Nhật thường mua hàng hiệu theo mục đích sử dụng, trong khi người Trung Quốc mua đồ hiệu để khiến họ trở nên nổi bật”, Rambourg viết trong cuốn sách.

Hiện nay, người tiêu dùng tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc đang quay lưng lại với Louis Vuitton để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn hoặc thể đẳng cấp tốt hơn. Theo Rambourg, một người Trung Quốc sành đồ hiệu tuyên bố: “Tôi không thể mua Vuitton được, tôi đã nhìn thấy quá nhiều rồi. Nó chỉ là một thương hiệu dành cho các cô thư ký mà thôi”.

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường, mọi người đều có thể sở hữu nó. Bạn có thể nhìn thấy nó trong mọi nhà hàng ở Bắc Kinh. Bây giờ tôi thích Chanel hay Bottega Veneta. Đó là những thương hiệu là độc quyền hơn ." - một nữ tỷ phú nói với nói với Shaun Rein, Giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu thị trường Trung Quốc năm 2011.

Nó đã không giúp mà có rất nhiều giả túi xách Louis Vuitton tại Trung Quốc và trên thế giới.

Ngoài ra, một vấn đề nữa là có quá nhiều túi Louis Vuitton giả, “nhái” ở Trung Quốc và trên khắp thế giới.

Túi xách Second-hand sang trọng được trưng bày tại một cửa hàng Milan Station (Hồng Kông). Ảnh: Business Insider

Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.

"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.

Bảo An (Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news