Tin mới

"Vĩ thanh" dư luận về vị Giám đốc Sở 30 tuổi

Thứ hai, 28/09/2015, 15:18 (GMT+7)

Việc UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Người đồng tình cũng nhiều, mà người phản đối cũng không ít.

Việc UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Người đồng tình cũng nhiều, mà người phản đối cũng không ít.

"3 bước bỏ phiếu, ông Bảo đều đạt 100% phiếu bầu"

Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Trần Xuân Thọ (Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam) cho biết, việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Lê Phước Hoài Bảo ở tuổi 30 được thực hiện đúng quy trình, không có chuyện ưu ái do là con trai của ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

"Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũ đến tuối nghỉ hưu nên tỉnh quyết định đưa một phó giám đốc lên thay. Qua 3 lần bỏ phiếu tín nhiệm từ cán bộ đến lãnh đạo cấp ủy của Sở rồi tập thể Thường vụ Tỉnh ủy, anh Bảo đều đạt 100% phiếu bầu”, ông Thọ cho hay.

Việc Bộ Nội vụ quy định giám đốc Sở phải là chuyên viên chính trong khi ông Lê Phước Hoài Bảo chưa đạt yêu cầu này, ông Đinh Văn Thu, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao đổi trên báo Vnexpress cho rằng, từ trước đến nay tỉnh Quảng Nam chưa áp dụng khi bổ nhiệm lãnh đạo.

Cũng theo ông Thu, trong 3 bước bỏ phiếu, mỗi bước bỏ đến 2 lần thì ông Bảo đều đạt tín nhiệm tuyệt đối. Và ông Bảo đáp ứng đủ nhiều tiêu chí chọn lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Còn theo ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An thì quy định giám đốc Sở phải có bằng chuyên viên chính không còn phù hợp, không đáp ứng được thực tiễn hiện nay.

Đó chỉ là quy định trên sách vở bởi để thành chuyên viên chính phải mất gần 10 năm. Quy định là do con người đặt ra, nếu chúng ta thấy nó không hợp lý với thực tiễn thì có thể phá bỏ. Bằng cấp quan trọng nhưng chưa đủ để quyết định”, báo Vnexpress dẫn lời ông Sự.

Một lần nữa, ông Sự cũng khẳng định, nếu ông Bảo không phải là con của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam thì có lẽ mọi việc rất bình thường.

"Tôi thấy thất vọng vì anh Giám đốc Sở trẻ..."

Liên quan đến vụ việc giám đốc Sở được bổ nhiệm khi mới 30 tuổi, trao đổi trên báo Infonet, bà Tôn Nữ Thị Ninh (Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP HCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam), cho hay bà ủng hộ tất cả các thanh niên và thế hệ trẻ, cũng như việc hoan nghênh việc "trẻ hóa" đội ngũ lãnh đạo.

"Nếu họ xứng đáng để bổ nhiệm vào một vị trí nào đó và có khả năng phát huy được tài năng thì tại sao lại không ủng hộ cho họ?", bà Tôn Nữ Thị Ninh cho biết.

Tuy nhiên, theo bà Ninh, nếu bà được mời làm Giám đốc Sở khi mới 30 tuổi thì bà sẽ từ chối ngay với lý do : "Tôi không đi đâu mà vội cả. Một cái ghế như thế, cần có đủ năng lực và sự trải nghiệm mới có thể điều hành được tốt".

Cũng trao đổi trên Infonet, bà Ninh cho rằng: "Tôi thấy thất vọng vì anh Giám đốc Sở trẻ tuổi mới được bổ nhiệm này! Nếu như anh ấy cứ chịu khó làm Phó giám đốc Sở vài ba năm và phấn đấu thực sự và được đồng nghiệp công nhận sau được bổ nhiệm làm Giám đốc thì thuyết phục hơn. Tôi nghĩ là một thanh niên biết suy nghĩ, có bản lĩnh sẽ không muốn “ăn” trái chín ép, sẽ từ chối vị trí Giám đốc Sở khi mình vừa trở thành cấp phó trước đó vài tháng".

Trong khi đó, trao đổi trên báo Tiền Phong, một cán bộ nhà nước đang làm việc tại Quảng Nam cho biết, việc bổ nhiệm là quyết định của lãnh đạo. Tuy nhiên, hiện dấu ấn, cống hiến, thành tích của ông Bảo người dân và nhiều cán bộ chưa hề biết.

"Người dân chỉ biết, ông Bảo là con trai của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam mà thôi", vị cán bộ này cho hay.

Trao đổi trên báo Dân Việt, TS Thang Văn Phúc- Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, bổ nhiệm giám đốc Sở 30 tuổi có thể là sự đốt cháy giai đoạn. Tuy nhiên theo ông "đối với người có tài, có năng lực thật cần phải sớm giao nhiệm vụ cho họ, người trẻ càng tốt".

"Chúng ta phải ủng hộ việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Tất nhiên về việc bổ nhiệm này có vi phạm một số quy định về mặt tiêu chuẩn như chưa phải chuyên viên chính, số năm công tác cũng chưa đủ…", ông Phúc nói.

 

Vị giám đốc Sở 30 tuổi không sống kiểu "tôi là con ông này, ông nọ".

Mới đây trên báo Pháp luật TP.HCM có đăng tải bài viết "Giám đốc sở 30 tuổi có sở thích chơi chim".

Trong bài viết có nêu, trong công việc ông Lê Phước Hoài Bảo là người năng động, bản lĩnh, được mọi người tín nhiệm. Cuộc sống đời thường, ông Lê Phước Hoài Bảo là người trẻ trung, hòa đồng, không sống kiểu "tôi là con ông này, ông nọ". Đặc biệt, vị giám đốc Sở 30 tuổi này có sở thích chơi chim, và hồi tháng 7 vừa qua, có đạt giải khuyến khích Tiếng hót chim chào mào.

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news