Tin mới

Vị thế trái ngược, Hàn Quốc sẽ gục ngã trước Việt Nam vì yếu tố có sức tàn phá ghê gớm?

Thứ ba, 28/08/2018, 20:37 (GMT+7)

U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam sẽ bước vào trận Bán kết chiều mai mới 2 tâm thế khác nhau: Kẻ bảo vệ ngôi vương và kẻ thách thức.

U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam sẽ bước vào trận Bán kết chiều mai mới 2 tâm thế khác nhau: Kẻ bảo vệ ngôi vương và kẻ thách thức.

Khỏi phải nói thất thế ra sao trước Hàn Quốc ở trận Bán kết chiều mai về mặt lực lượng. Trong khi Hàn Quốc đều là những ngôi sao đẳng cấp châu lục, thậm chí thế giới như Son Heung-min thì cầu thủ hàng đầu của thầy Park là Công Phượng, Quang Hải... vẫn chỉ ở dạng hiện tượng.

Thế nhưng, Việt Nam đang nắm trong tay một lợi thế là vị thế của kẻ thách thức. Mang danh là Á quân U23 châu Á, nhưng thực tế là Việt Nam chưa được liệt vào hàng "đẳng cấp" mà vẫn đang trong giai đoạn thách thức, chứng tỏ khả năng. Chúng ta vẫn luôn bị đánh giá cửa dưới trước những đối thủ mạnh ở châu Á.

Điều đó mang đến tinh thần cực kì vững vàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nói nôm na là "được ăn cả, ngã về không". Áp lực lên toàn đội đương nhiên là có, nhưng đấy là một thứ áp lực nhẹ nhàng và các cầu thủ luôn hiểu, dù thất bại thì khi tiến đến đây, phía sau họ vẫn là rất nhiều tình yêu cũng như sự động viên, an ủi.

 

Ngược lại, U23 Hàn Quốc mang những thứ áp lực khủng khiếp tại Asiad. Họ vừa phải bảo vệ ngôi vương, vừa phải chứng tỏ để khôi phục lại niềm tin sau thất bại hồi đầu năm ở VCK U23 châu Á. Sự thành công của thầy Park cùng Việt Nam dĩ nhiên khiến người Hàn tự hào, nhưng nó càng tăng thêm áp lực cho U23 của họ.

Không lý gì một HLV Hàn Quốc thành công cùng Việt Nam xa xôi và "bé nhỏ" mà một HLV Hàn Quốc khác lại không thành công với lực lượng hùng mạnh tại quê nhà.

Dù có trình độ chuyên môn tốt, song U23 Hàn Quốc cũng vẫn là con người và còn trẻ. Họ đã cho thấy những bất ổn về thái độ chủ quan trước Malaysia, những bất ổn về tinh thần khi bị dẫn trước bởi một địch thủ yếu hơn.

Ở chiến thắng 4-3 trước Uzbekistan, HLV Kim Han-bum cho rằng các học trò của mình đã bản lĩnh hơn để vượt qua địch thủ. Điều ấy có lẽ đúng, nhưng "bản lĩnh hơn" không có nghĩa là tuyệt đối mà chỉ có nghĩa là "hơn" Uzbekistan mà thôi. Thế mới có chuyện siêu sao Son Heung-min run rẩy đến nỗi phải quay đi, không dám nhìn đồng đội sút quả phạt 11m mà sau đó đã giúp họ vào Bán kết.

 

Bóng đá đôi khi rất nghiệt ngã. Hai đội đều hay thì đội thua nhiều khi trông vẫn như dở. Hai đội đều mạnh mẽ về tinh thần, thì đội "kém vững vàng hơn" sẽ giống như yếu đuối. Mà đặc biệt, trong thi đấu thể thao, tinh thần là thứ động lực mạnh nhất, cũng là thứ có thể tàn phá dữ dội nhất nếu yếu lòng.

Nếu có thể phòng ngự thật chặt chẽ, không loại trừ khả năng Việt Nam sẽ khiến Hàn Quốc bối rối, nóng vội và khi đó, chúng ta có thể biến họ thành yếu đuối bằng một đòn hồi mã thương ghi bàn như trước Syria.

Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra và Hàn Quốc hùng mạnh đã thua Malaysia theo cách rất bạc nhược rồi đấy thôi!

Tứ kết Asiad 2018: U23 Việt Nam 1-0 U23 Syria. Tư liệu: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Hàn Quốc