Tin mới

Bé gái bất ngờ hồi tỉnh sau khi rút ống thở

Thứ năm, 02/07/2015, 18:46 (GMT+7)

Cô bé 10 tuổi bị viêm não Nhật Bản nặng.  Bệnh viên trả về. Huyệt đã đào, hòm đã mua, chờ phút rút ống thở. Đúng lúc ống thở vừa được rút ra, bé Hạnh bất ngờ mở mắt.

Cô bé 10 tuổi bị viêm não Nhật Bản nặng.  Bệnh viên trả về. Huyệt đã đào, hòm đã mua, chờ phút rút ống thở. Đúng lúc ống thở vừa được rút ra, bé Hạnh bất ngờ mở mắt.

Tin tức trên HTV cho hay, năm 2011, khi đang hồng hào khỏe mạnh, bé Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh (SN 2000, TP.HCM)  bỗng nhiên ngất xỉu. Tưởng con cảm sốt, chị Nguyễn Thị Thương, mẹ bé Hạnh đưa con đến bệnh viện Nhân dân Gia Định tại TP HCM. Chị không ngờ rằng con mình đã nhiễm căn bệnh vô cùng nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên tới 60%, nếu sống sót cũng để lại di chứng  thần kinh tâm thần phân liệt.

[mecloud]d59FH9WOsl[/mecloud]

Nguồn video: HTV

Nghe lời chẩn đoán của bác sĩ, cha mẹ bé ngã quỵ vì lúc này em đã chìm vào hôn mê sâu rơi vào trạng thái bất động. Sau 24 ngày sống thực vật, cơ thể em chỉ còn da bọc xương với 14 kg. Y bác sĩ cho biết, bé Hạnh đã không còn hy vọng.

Chị Nguyễn Thị Hương kể lại: “Đi tới Bệnh viện Nhi Đồng II thì cháu được cho thở máy. Gia đình chúng tôi năn nỉ bác sĩ hết lời để cứu cháu nhưng họ cũng bó tay. Bác sĩ khuyên chúng tôi đưa con về nhà để sum họp với anh em".

Bé Hạnh khỏe mạnh cùng mẹ. Ảnh: HTV

Gia đình chị Hương anh Châu (cha mẹ bé Hạnh) đành kìm nén đau thương rút ống thở để giải thoát cho đứa con yểu mệnh, bất hạnh rồi trong nước mắt, họ chuẩn bị hậu sự tiễn em đi trong nhẹ nhàng, thanh thản.

Thế nhưng, ít ai ngờ được, khi tới cửa ngõ của cái chết, bé Hạnh bỗng nhiên hồi sinh tới khó tin. Vào ngày thứ 2 sau khi được đưa về nhà, 6 tiếng sau khi rút ống thở, đứa trẻ đã 25 ngày bất động bỗng chớp chớp mi.

Chị Hương kể: “Thấy con cựa quậy, tôi tưởng mình hoa mắt. Lát sau, tôi lại thấy miệng con giật giật, tay nhúc nhích nên hoảng hốt gọi mọi người. Mọi người chạy vào thì thấy mình mẩy cháu hồng hào trở lại. Khoảng 15 phút sau, cháu mở mắt ra, nhìn xung quanh nhưng không nói được".

Chia sẻ trên Báo Trí thức trẻ, Lương y Phan Văn Sang (SN 1954, ngụ quận Bình Thạnh, thành viên Hội Đông y TP. HCM) kể lại: “Đi làm về, nghe tin cháu Hạnh bị bệnh viện trả về, tôi tất tả chạy sang thăm. Lật bàn tay cháu lên kiểm tra thì thấy lằn chỉ đang chạy gần hết hết lóng giữa (khí quan) sắp lên đến lóng cuối (mệnh quan). Theo Đông y, một khi lằn chỉ chạy hết mệnh quan thì bệnh nhân sẽ chết. Cháu đang chết dần từng phút”.

Thấy lương y lắc đầu, người cha nghẹn ngào kể chuyện bác sĩ cũng bất lực nói “chỉ có trời Phật mới cứu được” nên không ai còn hi vọng gì nữa. Ông Sang bừng tỉnh, buột miệng hỏi “sao không mời Ban hộ niệm ở chùa về niệm Phật cầu an?”.

Dù không phải là Phật tử, cũng chưa từng tin vào những phép màu, nhưng anh Châu vẫn đồng ý ngay. Các tăng sư Phật tử lập tức dựng bàn thờ trợ niệm. Bài tụng “Kinh Sám hối” và niệm “Phật hồi hướng” vang lên. Nhiều giờ trôi qua, đưa trẻ vẫn bất động. Hết hi vọng. Chỉ còn một điều an ủi, đứa trẻ được “ra đi” trong không khí huyền ảo Phật pháp.

 Nén đau thương, người mẹ tiến lại bên giường, rút ống thở. Tiếng tụng kinh vẫn trầm bổng. Ống thở buông lơi. Mọi người một phút nhắm mắt, lệ lăn dài. Đứa bé khẽ cựa quậy, hé đôi mắt yếu ớt. Mọi người hiểu rằng đây là khoảnh khắc tỉnh táo cuối cùng của cuộc đời mỗi người, rồi sẽ trút hơi thở cuối cùng. Cha mẹ đứa bé ôm chặt đứa con khóc òa, sự đau đớn càng bóp thắt trái tim những người chứng kiến.

Nhưng có điều gì đó bất thường với bé gái “hấp hối” này. Đôi mắt bé không nhắm nữa, mà đã mở ra ngơ ngác nhìn quanh. Bé đã “hồi sinh” thật sự. Thông tin truyền đi khắp xóm. Trong khi tiếng tụng kinh vẫn trầm ấm vang lên, lương y Sang lao tới châm cứu khai thông kinh mạch qua các đại huyệt bách hội, ấn đường, tứ thần thông, thông lý, hợp cốc…. Hàng trăm Phật tử, tăng sư khắp nơi tình nguyện đến thay nhau trợ niệm liên tục suốt mấy ngày đêm. Bà con lối xóm bất kể theo đạo Phật hay không đều thành tâm chắp tay cầu nguyện. Một tuần sau Mỹ Hạnh đã tỉnh táo hơn, cử động được tay chân, đã biết mỉm cười đáp lại lời thăm hỏi của mọi người.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news