Tin mới

Video: Cận cảnh loài cây cho 40 loại quả khác nhau

Thứ sáu, 24/07/2015, 14:13 (GMT+7)

Một cây mà cho ra đến 40 loại quả là chuyện có thật xảy ra tại Mỹ đang khiến nhiều người kinh ngạc.

Một cây mà cho ra đến 40 loại quả là chuyện có thật xảy ra tại Mỹ đang khiến nhiều người kinh ngạc.

[mecloud]YAaytTEVj3[/mecloud]

Đây là tác phẩm của Sam Van Aken, nghệ sĩ, giáo sư ĐH Syracuse (Mỹ). Theo National Geographic, Sam Van Aken cho biết, ông rất ấn tượng với cuốn tiểu thuyết Frankenstein, nói về một nhà khoa học tạo ra người từ các bộ phận của xác chết. Do đó, Aken nung nấu ý định về chiết ghép cành vào một loại cây cho nhiều loài hoa và quả khác nhau.

Loài cây nở hoa rực rỡ vào mùa xuân

Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn. Qua nhiều năm, Van Aken ghép nối các cành nhánh có chồi non của các loại cây khác nhau vào một cây trụ gọi là "cây chính". Nơi Aken trồng thử nghiệm loại cây này là một vườn ăn quả tại Trạm thí nghiệm nông nghiệp quốc gia New York. Ông đã thuê lại nó khi nghe tin vườn cây bị đóng cửa.

40 loại quả khác nhau sẽ mọc chung trên một thân cây

Hầu hết trong năm, cây trông có vẻ khá bình thường nhưng vào mùa xuân, cây bắt đầu trổ hoa rực rỡ, sắc hồng, tím, trắng xen nhau, tạo thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Khi hè tới, cây cho nhiều loại quả màu sắc khác nhau. Aken tạo được hơn 10 cây như thế, trồng ở những khu vực như ngoài các viện bảo tàng khắp nước Mỹ. Ông coi đây là cách để truyền bá sự đa dạng của thực vật trên quy mô nhỏ.

"Ý định của tôi khi thực hiện điều này là trồng chúng ở những địa điểm nhiều người qua lại. Và khi mọi người ngước nhìn những hàng cây, họ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và chắc chắn có nhiều người sẽ thắc mắc rằng: "Tại sao lá của cây lại có hình dạng khác nhau và tại sao chúng lại có màu sắc khác nhau?", Van Aken nói với National Geographic.

Với kỹ thuật cấy ghép này, chỉ cần trồng một cây tại nhà nó sẽ cung cấp đầy đủ mọi loại trái cây với chất lượng hoàn hảo. Dự kiến hàng chục cây tương tự sẽ được trồng trên nước Mỹ. Đây là một ý tưởng lạ lùng nhưng độc đáo.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 40 quả khác nhau