Tin mới

Video: Chiêm ngưỡng mưa sao băng cực đẹp ở Trung Quốc

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:26 (GMT+7)

Sáng ngày 23/4, hiện tượng mưa sao băng Lyrid đã diễn ra tại dãy núi Trường Bạch thuộc địa phận tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.\n 

Sáng ngày 23/4, hiện tượng mưa sao băng Lyrid đã diễn ra tại dãy núi Trường Bạch thuộc địa phận tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Mưa sao băng Lyrid được quan sát trên bầu trời đêm 22/4 ở dãy núi Trường Bạch thuộc địa phận tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, với khoảng 15 sao băng mỗi giờ.

Xem video: Chiêm ngưỡng mưa sao băng cực đẹp ở Trung Quốc

Theo dự đoán của Tổ chức Sao băng Quốc tế IMO, tần suất trong điều kiện lý tưởng có thể đạt 18 sao băng/giờ. Tuy vậy tần suất trận mưa sao này có thể thay đổi và có thể lên tới 90 vệt/giờ.

Mặc dù trận mưa sao băng này thuộc loại trung bình khá nhưng các chuyên gia cho rằng tần suất của nó có xu hướng gia tăng đột ngột nên đây vẫn là một trận mưa sao đáng chú ý nếu thời tiết cho phép và nơi quan sát tránh xa các thành phố.

Mưa sao băng là hiện tượng hàng nghìn hay thậm chí hàng vạn thiên thạch nhỏ lần lượt lao vào khí quyển Trái đất và cháy sáng khi Trái đất đi tới vùng quỹ đạo có thiên thạch. Các đám thiên thạch này thường là hậu quả để lại của sao chổi khi chúng đi qua quỹ đạo của chúng ta.

Nếu quỹ đạo của Trái Đất cắt ngang quỹ đạo của một đám bụi vũ trụ nào đó thì it nhất mỗi năm vào đúng thời điểm nhất định, Trái Đất sẽ một lần xuyên qua lớp bụi vũ trụ đó và xảy ra hiện tượng mưa sao băng trong thời gian đó.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news