Tin mới

Video: Chó nghiệp vụ rà phá bom mìn ở Quảng Trị

Thứ bảy, 18/07/2015, 18:10 (GMT+7)

Lần đầu tiên ở Việt Nam, những chú chó được huấn luyện đặc biệt để đưa vào hỗ trợ rà phá bom mìn tại tỉnh Quảng Trị. Kết quả sau mười ngày, đội đã rà hoàn thành 20.435 m2 đất, phát hiện 35 quả bom bi và 15 vật liệu nổ khác.

Lần đầu tiên ở Việt Nam, những chú chó được huấn luyện đặc biệt để đưa vào hỗ trợ rà phá bom mìn tại tỉnh Quảng Trị. Kết quả sau mười ngày, đội đã rà hoàn thành 20.435 m2 đất, phát hiện 35 quả bom bi và 15 vật liệu nổ khác.[mecloud]wmLAqaLgoT[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên VTV, với cách thức tìm kiếm bom mìn độc đáo, những chú chó đã giúp ích rất nhiều cho con người trong việc rà phá và xử lý nhanh hơn, chính xác hơn, đỡ tốn tiền bạc và thời gian hơn so với cách mà con người thực hiện lâu nay.

Chương trình thử nghiệm chó nghiệp vụ hỗ trợ hoạt động khảo sát và rà phá bom mìn do Cơ quan Phát triển Quốc tế Thụy Điển - Sida tài trợ, thông qua Quỹ Viện trợ nhân dân Na Uy, Dự án RENEW và phê duyệt của UBND tỉnh Quảng Trị.

Báo Nhân dân đưa tin, từ ngày 3/7, Renew Quảng Trị thành lập một đội rà phá hiện trường gồm ba nhân viên kỹ thuật, hai con chó nghiệp vụ (giống chó của Bỉ, có tên là O-Nada và Fini) và ba chuyên gia Campuchia tiến hành công việc tại thôn Xuân Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Kết quả sau mười ngày, đội đã rà hoàn thành 20.435 m2 đất, phát hiện 35 quả bom bi và 15 vật liệu nổ khác.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news