Tin mới

Video: Con gái Minh "sâm" khóc nức nở tại tòa, xin giảm án cho cha

Thứ năm, 02/06/2016, 08:31 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử "ông trùm" Minh "sâm" và đồng phạm, khi nói lời cuối cùng tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thu Hằng (con gái Minh "sâm") đã bật khóc nức nở, xin giảm án cho cha.

Tại phiên tòa xét xử "ông trùm" Minh "sâm" và đồng phạm, khi nói lời cuối cùng tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thu Hằng (con gái Minh "sâm") đã bật khóc nức nở, xin giảm án cho cha.

Ngày 1/6, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Minh- "ông trùm" Minh "sâm" và các đồng phạm, về tội Cưỡng đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên tòa, khi nói lời sau cùng, bị cáo Minh "sâm" mong HĐXX giảm tội và hoàn toàn không có động cơ xúi giục nhân viên cấp dưới chiếm đoạt tiền của các chủ gỗ.[mecloud]PERVnFmh3l[/mecloud]

"Bị cáo có nhiều công lao trong việc xây dựng phát triển quê hương. Bản thân gia đình bị cáo có công với cách mạng nên mong muốn được HĐXX xem xét", bị cáo Minh "sâm" nói.

Trong khi đó, khi nói lời cuối cùng, bị cáo Nguyễn Thu Hằng (con gái Minh "sâm) đã bất khóc nức nở và mong HĐXX giảm án cho cha.

"Gia đình bị cáo có nhiều công lao trong việc phát triển kinh tế địa phương. Ba em của bị cáo còn nhỏ, trong khi đó bố thì đau ốm, bị cáo mong HĐXX xem xét để ba bị cáo được nhận khoan hồng của pháp luật", bị cáo Nguyễn Thu Hằng nói.

Con gái Minh "sâm" khóc nức nở tại tòa, xin giảm án cho cha. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Dự kiến sáng ngày 2/6, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ tiến hành tuyên án Minh "sâm" và đồng bọn.

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, năm 2000, Minh “Sâm” thành lập Công ty TNHH Đại An. Đến năm 2010, công ty này được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn.

Sau khi hoàn thành dự án, Minh “Sâm” giao cho vợ chồng Hằng quản lý chợ Phù Khê Đông. Còn chợ Phù Khê Thượng, ông ta giao cho Nguyễn Thành Hưng (63 tuổi, tức Hưng “Sóc”) điều hành. Trước khi cáo trạng được ban hành, Hưng "Sóc" đã chết do mắc bệnh ung thư. Cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Tài liệu điều tra thể hiện, để có tiền cho Ban Quản lý chợ hoạt động, ông trùm xã hội đen ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi đối với các loại xe vào chợ với mức từ 50.000 đến 3 triệu đồng/lần lưu bãi.

Ngoài ra, Minh “Sâm” còn chỉ đạo đàn em ép các phương tiện chở gỗ phải vào chợ dỡ hàng để thu phí bốc xếp, bến bãi. Ai chống đối sẽ bị nhóm người này đe dọa, hành hung. Hành vi trên của trùm xã hội đen và đồng bọn chỉ bị phát hiện khi cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (25 tuổi), nhân viên của Hằng có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của một lái buôn tại chợ gỗ Phù Khê Đông trung tuần tháng 8/2014.

Vào cuộc điều tra, Bộ Công an xác định có 12 bị hại từng bị Minh “Sâm” và đàn em cưỡng đoạt tài sản, bắt nộp các loại phí khi vận chuyển gỗ vào các khu chợ do ông trùm này quản lý tổng số tiền 184 triệu đồng. Khám xét nơi ở của các nghi can, cơ quan chức năng còn thu giữ 6 khẩu súng, 1 quả lựu đạn, đao kiếm các loại.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news