Tin mới

Video dài 5 giây có thể khiến iPhone "chết lâm sàng" sau khi xem xong

Thứ tư, 23/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, một video kỳ lạ với độ dài 5 giây đang được lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội. Mặc dù có nội dung nhàm chán, nhưng video lại thu hút người xem bởi công dụng "ma thuật" của nó khi có thể biến bất kì chiếc iPhone, iPad nào trở thành "cục gạch" sau 5 giây.

Mới đây, một video kỳ lạ với độ dài 5 giây đang được lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội. Mặc dù có nội dung nhàm chán, nhưng video lại thu hút người xem bởi Công dụng "ma thuật" của nó khi có thể biến bất kì chiếc iPhone, iPad nào trở thành "cục gạch" sau 5 giây.

[mecloud]rqWv0km7Fl[/mecloud]

(Đoạn video đã được upload lên YouTube rồi nên độc giả có thể xem mà không gặp vấn đề gì)

Sau khi người dùng nhận và xem xong đoạn video này, trong khoảng thời gian từ 3 - 10 giây, iPhone sẽ hoạt động ngày một chậm đi, chức năng cảm ứng trên màn hình mất tác dụng, nút Home, nút nguồn cũng đơ cứng.

[mecloud]SMothPEddn[/mecloud]

Đoạn video 5 giây này xuất phát từ một app tạo video vui vẻ Trung Quốc, có khả năng trong lúc app kết xuất thành file MP4 thì đã có lỗi xảy ra và iOS không thể tự xử lý lỗi đó. Người dùng reddit cho biết vấn đề xảy ra từ iOS 5 cho đến tận iOS 10.

Hiện giới chuyên gia vẫn chưa rõ lý do tại sao, 1 đoạn video ngắn như vậy lại có thể gây ra hiện tượng "chết lâm sàng" cho các thiết bị chạy iOS, từ iPhone 7 và 7 Plus chạy iOS 10 mới nhất, cho tới iPhone 4 chạy iOS 5 lâu đời.

Một số người tin rằng, bằng cách nào đó, đoạn video ngắn này đã khai thác được lỗ hổng có trên trình duyệt Safari tích hợp sẵn trong iPhone, iPad. Bởi nếu đã tải video này về và xem trực tiếp trên máy thì không xảy ra sự cố.

Vì tính năng độc đáo của video này, nhiều người dùng muốn trêu đùa bạn bè, người thân đã dùng đường link chứa video nói trên để gửi tới iPhone, iPad khác. Có vẻ như đây chỉ là một sự cố nhỏ, và chưa có trường hợp mất mát, hư hại dữ liệu nghiêm trọng được ghi nhận.

Tuy nhiên, với nhiều người dùng không thông thạo, có thể bị lạm dụng để khai thác lỗ hổng bảo mật nào đó vì vậy xin cẩn thận khi click vào hoặc gửi đi đường link này: https://vk.com/doc106491973_439166823

Hiện Apple chưa đưa ra phản hồi gì liên quan.

Cách duy nhất để chiếc iPhone hoạt động trở lại bình thường đó là khởi động bằng tổ hợp các phím cứng.

- Nếu là iPhone 7/7 Plus, giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng để khởi động lại thiết bị.

- Các phiên bản iPhone còn lại, giữ tổ hợp phím Home và phím nguồn để khởi động lại thiết bị.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news