Tin mới

Video: Đàn trâu "điên" tấn công người ở Quảng Trị

Thứ sáu, 22/07/2016, 08:25 (GMT+7)

Một đàn trâu rừng lạ gồm 9 con, xuất hiện trên địa bàn xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Một đàn trâu rừng lạ gồm 9 con, xuất hiện trên địa bàn xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Theo người dân địa phương, đàn trâu "lạ" gồm 9 con, màu đen, không xỏ mũi, không được trang bị các vật dụng để báo hiệu như dây thường, lục lạc...Đặc biệt khi thấy người là đàn trâu lập tực tấn công.

Vào ngày 9/5, anh Phan Doanh (SN 1982, trú xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, Công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9) đang làm việc trong rừng thì bất ngờ gặp đàn trâu hung dữ. Mặc dù đã vứt xe máy bỏ chạy nhưng anh Doanh vẫn bị trâu húc mạnh vào người dẫn đến thủng cơ hoành, thủng phổi, vỡ nhu mô gan...[mecloud]Z6yJg35RPq[/mecloud]

Ngày 16/5, trong lúc đi làm rừng, đàn "trâu điên" đã tấn công anh Lê Văn Tiến và Nguyễn Văn Quy (trú xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). May mắn hơn anh Doanh, hai anh này đã trèo lên cây trốn kịp nên may mắn thoát nạn.

Ngay sau khi đàn "trâu rừng" xuất hiện và tấn công một số người, Công ty TNHH MTV Lâm trường Đường 9 đã có văn bản gửi cơ quan chức năng, để có biện pháp xử lý nhằm ổn định an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân.

Mới đây, ngày 18/7, UBND huyện Cam Lộ đã họp với các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm...lên phương án vây bắt đàn trâu. Tại buổi họp, phương án đẩy đuổi không được các thành viên đồng tình, vì đàn trâu có thể quay trở lại hoặc gây hại cho người dân nơi khác.

Để đảm bảo tính mạng người dân, phương án đặt bẫy đã được lựa chọn. Tuy nhiên, nếu sau một tuần đặt bẫy không có hiệu quả thì sẽ dùng đến phương án dùng súng bắn hạ. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đàn trâu