Tin mới

Video: Hành trình trở thành "tỷ phú ve chai" của chị Hồng

Thứ sáu, 05/06/2015, 11:12 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm chờ đợi, chị Hồng- "tỷ phú ve chai" đã chính thức nhận được 5 triệu Yen.

Sau hơn 1 năm chờ đợi, chị Hồng- "tỷ phú ve chai" đã chính thức nhận được 5 triệu Yen.

Như tin tức đã đưa, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3/2014 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

[mecloud]OR0tELUqMG[/mecloud]

Video: Hành trình trở thành "tỷ phú ve chai" của chị Hồng

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu Yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình thông báo tìm chủ sở hữu số tiền 5 triệu Yen. 1 tuần sau có khoảng 10 người đến nhận, nhưng qua xác minh tất cả những trường hợp trên đều không có căn cứ chủ nhân của 5 triệu Yen.

Cuối tháng 4/2015, khi chỉ còn vài ngày nữa là hết thời hạn một năm tìm chủ sở hữu, thì bất ngờ bà Phạm Thị Ngọt xuất hiện. Người phụ nữ này cho rằng, 5 triệu yen trong thùng loa là của chồng (ông Afolayan Caleb), nên đã làm đơn xin hoãn giao tiền.

Ngày 27/4, Công an quận Tân Bình thông báo tạm hoãn trao tiền cho chị ve chai với lý do có người làm đơn nhận chủ sở hữu, phải điều tra làm rõ.

Ngày 19/5, Công an quận Tân Bình bác đơn của bà Ngọt, quyết định trao lại hơn 5 triệu yen cho chị Hồng, thời hạn thực hiện là 10 ngày.

Ngày 1/6, Công an Tân Bình gọi chị đến làm việc, thông báo chậm nhất vào sáng 2/6 sẽ có quyết định giao tiền. Người phụ nữ tâm sự: “Vào công an bây giờ vẫn còn sợ, nhưng có phần đỡ run hơn trước, do chú công an hiền lành và giải thích cho tôi nhiệt tình. Họ cũng muốn nhanh chóng kết thúc vụ việc”.

Chiều ngày 2/6, Công an quận Tân Bình giao 5 triệu Yen cho chị Hồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news