Tin mới

Video: Mẹ từ biệt con trước khi qua đời khiến triệu người rơi lệ

Thứ ba, 10/03/2015, 10:05 (GMT+7)

7 tháng chống trọi với tử thần để giữ mạng sống cho thai nhi, người mẹ trẻ đã được bế con trên tay trước khi lìa đời. Câu chuyện đang lấy đi nước mắt của nhiều người.

7 tháng chống trọi với tử thần để giữ mạng sống cho thai nhi, người mẹ trẻ đã được bế con trên tay trước khi lìa đời. Câu chuyện đang lấy đi nước mắt của nhiều người. 

 

Mới đây, trong một chương trình phát sóng trên kênh ANTV có kể lại một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử và tình người mang tên "Con phải sống". Câu chuyện này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng

 

Đây là câu chuyện vô cùng cảm động về khoảnh khắc sinh tử của một bà mẹ bị ung thư giai đoạn cuối đang hôn mê và các bác sĩ phải làm mọi cách để cứu sống em bé.

Câu chuyện được kể lại rằng, cặp vợ chồng trẻ đang sống trong những ngày vô cùng hạnh phúc, vì sau 5 năm ròng chạy chữa khắp nơi, cuối cùng họ cũng đã có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhưng vào tháng thứ 5 của thai kỳ, khi niềm vui đang ngập tràn thì bất hạnh ập đến. Người vợ - sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện – mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối, và các tế bào ung thư đã di căn.

Video: Mẹ từ biệt con trước khi qua đời khiến triệu người rơi lệ - Ảnh 1

Sau thời gian người mẹ trẻ nhập viện, các bác sĩ đã phẫu thuật để cứu em bé.

Đây được xem là một ca “có một không hai” của các bác sĩ thai sản, vì rất khó để giữ an toàn tính mạng cho bé, trong khi bé chỉ mới tới tháng thứ 5. Vì mức độ phức tạp của nó, nên các bác sỹ ở Từ Dũ đã từ chối mong muốn của gia đình là giữ lại tính mạng của đứa trẻ. Họ khuyên gia đình thai phụ nên chuẩn bị sẵn tinh thần.

Không bỏ cuộc, gia đình sản phụ tiếp tục đặt hy vọng vào đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện 175. Và đây là nơi câu chuyện kỳ diệu bắt đầu.

2 tháng sau khi nhập viện ở bệnh viên 175, sức khỏe của người mẹ ngày càng yếu dần, còn thai kỳ đã phát triển tới tháng thứ 7. Tất nhiên, với sức khỏe không cho phép, sản phụ không thể sinh nở theo phương pháp thông thường.

Cuối cùng, các bác sĩ đã có quyết định của riêng mình. Họ quyết định tiến hành phẫu thuật bằng cách gây mê toàn bộ sản phụ.

Và như một phép màu của tình người, tình mẫu tử, chưa đầy 3 phút sau vết mổ đầu tiên, em bé đã ra đời.

Video: Mẹ từ biệt con trước khi qua đời khiến triệu người rơi lệ - Ảnh 2

Em bé cất tiếng khóc chào đời và nằm yên trong vòng tay mẹ.

 

Ngay khoảnh khắc em bé cất tiếng khóc chào đời, đội ngũ y bác sỹ có mặt trong phòng mổ đều vỡ òa vì xúc động. 

Đặc biệt, gần kết thúc chương trình, hình ảnh giọt nước mắt của người mẹ trên bàn sinh sau ca mổ thành công đã khiến nhiều người rơi lệ. Mặc dù chỉ còn sống được một thời gian ngắn nữa, nhưng người mẹ vẫn vô cùng hạnh phúc vì trước khi lìa đời, người mẹ trẻ đã được nhìn mặt đứa con thân yêu của mình.

Video: Mẹ từ biệt con trước khi qua đời khiến triệu người rơi lệ - Ảnh 3

Hình ảnh người mẹ rơi nước mắt khiến ai nấy đều không kìm được nước mắt.

 

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội ngày hôm qua, đã nhận được rất nhiều những lời bình luận cảm động từ cộng đồng mạng. Và hơn hết họ đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình mẫu tử thật thiêng liêng.

Video: Mẹ từ biệt con trước khi qua đời khiến triệu người rơi lệ - Ảnh 4

Nhiều lời bình luận xúc động của cộng đồng mạng dành cho câu chuyện trên.

 

Facebooker Thich Nghe xúc động: “Cảm thấy thương cho một người mẹ. Ước muốn được làm mẹ của chị đã thành sự thật, nhưng sự thật chưa trọn vẹn. Ông trời không cướp đi của ai cả, lấy đi người mẹ nhưng thay vào đó đã có con, con sẽ sống, sống cho con và cả cho phần đời còn lại của mẹ. Mong em bé sẽ khỏe mạnh và lớn khôn để không phụ lòng của mẹ”. 

“Cầu mong cho hai mẹ con được ở bên nhau lâu hơn”, nickname Thuong nguyen chia sẻ.
Thao Coi thương: “Thương hai mẹ con biết mấy, tình mẹ thật thiêng liêng”. 

Minh Tan Bui ước: “Không gì so sánh được tình yêu thương của mẹ dành cho con. Mong có thêm điều kì diệu nữa đến với mẹ con chị”.

Hiện câu chuyện cảm động này vẫn đang được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ, như một minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể so sánh được.

Theo Lan Anh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi