Tin mới

Video: Mẹ vượt đường dài làm cơm cho con ăn trước kỳ thi

Thứ ba, 07/07/2015, 16:09 (GMT+7)

Lo lắng không biết trên thành phố giờ này con ăn uống ra sao để có sức khỏe. Các bà mẹ đã vượt đường dài lên thành phố nấu cho con một bữa ăn ngon trước kỳ thi gây xúc động mạnh.

Lo lắng không biết trên thành phố giờ này con ăn uống ra sao để có sức khỏe. Các bà mẹ đã vượt đường dài lên thành phố nấu cho con một bữa ăn ngon trước kỳ thi gây xúc động mạnh.

[mecloud]d2QsVrKj22[/mecloud]

Video: Mẹ vượt đường dài làm cơm cho con ăn trước kỳ thi

Ngày 6/7, trên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ có chia sẻ một clip kể về câu chuyện thương con vô bờ của những người mẹ. 

Các bà mẹ trong clip họ là người dân tộc thiểu số, người tàn tật… nhưng ẩn sâu trong trái tim họ chính là tấm lòng của một người mẹ hết lòng vì con cái. 

Clip được thực hiện vào đúng tháng 7, đó là thời điểm các sĩ tử khăn gói lên đường ứng thí. Mang trong mình biết bao hoài bão cũng như sự kỳ vọng của cha và mẹ. 

Mở đầu clip là những lời viết: “Những ngày tháng 7, giữa cái trời nóng như đổ lửa, hàng triệu học sinh đi thi, cũng là hàng triệu người mẹ khăn gói theo con chăm từng miếng ăn giấc ngủ. Nhưng với một số người ngay cả những điều nhỏ nhoi đó dành cho con mình cũng rất khó khăn…”. 

Các bà mẹ vì bận công việc hoặc do hoàn cảnh đã không thể ở bên, chăm sóc con và nấu cho con những món ăn ngon để con yên tâm đi thi được, trong lòng luôn cảm thấy lo lắng. 

Bên cạnh đó những người con cũng thương mẹ vất vả nên ăn uống qua loa, tạm bợ như mỳ tôm qua ngày. 

Vì thế, trước kỳ thi những bà mẹ đã được một chương trình mời lên thành phố và nấu những món ăn quen thuộc cho đứa con thân yêu của mình. 

Các bà mẹ đã lên thành phố để nấu cho con một món ăn đong đầy yêu thương.

Nhận ra những món ăn quen thuộc và được gặp mẹ, những đứa con vô cùng cảm động và bật khóc. 

Với thông điệp “Bữa cơm dành cho con là món quà đặc biệt từ tình yêu đậm đà của người mẹ”, clip này đã nhận được rất nhiều những lời xúc động của Cộng đồng mạng.

 Người con vô cùng cảm động khi thấy mẹ xuất hiện.

“Video phải nói được một thứ cảm động hơn, đó là sự biết ơn và cảm động của con với mẹ! Bởi vì rất đơn giản: Con mà vô tâm, mẹ khổ đến mấy thì con vẫn ích kỷ. Con mà hời hợt, thì mẹ ân cần và mang bao nhiêu món quà ấm áp tình thương bao la tới, con vẫn không hề cảm động. Con mà không biết cố gắng, thì bố mẹ có đi theo bao nhiêu chặng đường đời, cũng khó giúp con lớn được. Chứ đừng nói theo con trên đường đi thi hôm nay! 

Hy vọng mọi người nhận ra thông điệp nhân văn và kín đáo đó trong clip này nhé. Bữa cơm nhà, ai cũng nói là ngon miệng nhất, nhưng bữa cơm bà mẹ vượt đường dài tới làm cho con, nó đặc biệt hơn rất nhiều, trong mùa thi này” một cư dân mạng bình luận.

Những lời bình luận xúc động của cộng đồng mạng.

Luan Le xúc động: “Mẹ ơi, tuy mẹ già mẹ không biết chữ biết viết nhưng mẹ biết con cần gì, biết con thiếu gì? Tấm lòng của mẹ con đã nhận lấy vô bờ bến, 1000 lời cảm ơn mẹ sẽ không đủ bằng một hi sinh mồ hôi nước mắt của mẹ đã dành cho con 23 năm. Clip thật cảm động”. 

Linh Đông bày tỏ: “Cảm động quá. Mới đó mà đã 2 năm rùi, nhớ ngày đi thi đại học 3 ngày vất vả nắng nôi, mẹ luôn luôn bên mình. Yêu mẹ”. 

Clip xúc động này hiện đang lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng. 

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news