Tin mới

Video: mô phỏng MH370 lao xuống biển khiến mảnh vỡ bắn ra ngoài

Chủ nhật, 02/08/2015, 08:08 (GMT+7)

Dựa vào tình trạng mảnh vỡ nghi là cánh của máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, các chuyên gia đưa ra giả thuyết về góc tiếp xúc của phi cơ với mặt nước.

Dựa vào tình trạng mảnh vỡ nghi là cánh của máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, các chuyên gia đưa ra giả thuyết về góc tiếp xúc của phi cơ với mặt nước.

Video: Mô phỏng cú va chạm khiến mảnh vỡ rơi khỏi MH370

[mecloud]OWCLAudfXU[/mecloud]

Nhà chức trách tin rằng, mảnh vỡ dạt vào đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở ngoài khơi phía đông châu Phi, là cánh tà bên phải của máy bay Boeing 777. Tình trạng dị vật cho thấy mặt dưới bị hư hại nặng trong khi phần bên trên khá nguyên vẹn.

CNN dẫn lời một nhóm chuyên gia hàng không độc lập cho biết, tình trạng dị vật cho thấy nó tiếp xúc với mặt nước theo phương nằm ngang. Nhiều khả năng nó rời ra khi máy bay đang lao xuống biển. Phần bụng của cánh tà va đập với mặt nước khi lao xuống.

Nhóm này cũng chỉ ra rằng nếu cánh tà vẫn nằm trên máy bay lúc tai nạn xảy ra, nó sẽ bị hư hại phần lưng phía trên. Các chuyên gia cũng tin rằng máy bay có thể lao dốc, chao đảo theo hình xoắn ốc và rung lắc mạnh khiến cánh tà rời ra và rơi xuống biển.

Mảnh vỡ tình nghi là một phần của máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines hôm nay đã tới Paris, Pháp, nơi các chuyên gia hàng không có đủ công nghệ để nhận diện nguồn gốc mảnh vỡ, nhằm xác định mối liên hệ giữa nó với chuyến bay MH370.

Theo một công tố viên Pháp, nỗ lực nhận dạng vật thể sẽ kéo dài tới giữa tuần sau. Hãng Boeing đã cử chuyên gia tới Pháp để hỗ trợ quá trình nhận dạng. Mỹ cũng cử chuyên gia thuộc Ban an toàn giao thông quốc gia tới Pháp để làm sáng tỏ nguồn gốc vật thể.

Nếu được xác nhận, mảnh vỡ này sẽ là bằng chứng đầu tiên về MH370 sau hơn 1 năm mất tích. Nó cũng góp phần làm sáng tỏ một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không nhân loại, làm rõ số phận chiếc máy bay Boeing 777 mất tích cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news