Tin mới

Video: Mũ len gắn thiệt bị lạ ảnh hưởng đến khả năng nói của trẻ

Thứ ba, 12/01/2016, 08:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện thiết bị lạ mang nhãn "made in China" trong mũ len, nhiều người nhận định chiếc mũ này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho trẻ em.

Liên quan đến vụ phát hiện thiết bị lạ mang nhãn "made in China" trong mũ len, nhiều người nhận định chiếc mũ này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho trẻ em.[mecloud]QT2zqI9mwk[/mecloud]

Thiết bị lạ trong mũ len có màu ghi, hình chữ nhật, khoảng 3x2cm. Bên trong có chứa một thiết bị màu đen được đấu với ba cục pin, một vi mạch, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn “Made in China”. Thiết bị được "giấu" kỹ trong quả bông mịn ở bên sườn mũ len, phần tiếp giáp với tai.

Trả lời trên VTV, TS.BS Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai Mũi Họng- Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Với cường độ khá lớn, tần số cao, nếu thiết bị lạ trên để đúng trực tiếp hai bên tai, không chỉ gây ra trạng thái mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sức nghe, kéo theo nhiều hệ lụy khác như ảnh hưởng khả năng phát âm, khả năng nói, khả năng học tập của bé".

Đồng quan điểm, chị Hồ Thị Liên, điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp HCM) cho biết: "Hiện chưa rõ âm thanh phát ra từ "thiết bị lạ" của chiếc mũ là gì. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ khi nghe một âm thanh thường xuyên sẽ bị ô nhiễm tiếng ồn, và gây hại cho sức khỏe".

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news