Tin mới

Video: Nắng nóng lịch sử, hơn 700 người thiệt mạng

Thứ ba, 26/05/2015, 20:24 (GMT+7)

Nắng nóng lịch sử tại Ấn Độ đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, dự kiến nhiệt độ trên 40 độ C sẽ tiếp tục duy trì đến hết tuần.

Nắng nóng lịch sử tại Ấn Độ đã khiến hàng trăm người thiệt mạng, dự kiến nhiệt độ trên 40 độ C sẽ tiếp tục duy trì đến hết tuần.

Theo tin tức trên VTV, trận nắng nóng lịch sử tại Ấn Độ đã khiến hơn 700 người thiệt mạng. Con số này sẽ còn tăng nhiều hơn nữa khi thời tiết khắc nghiệt được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài.

Nắng như thiêu như đốt khiến ai ra đường cũng phải trang bị ô, áo chống nắng trùm khăn kín mít. Nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao khiến cho Ấn Độ phải thực hiện chương trình cắt điện luân phiên. Ngay cả đến các bệnh viện cũng bị cắt điện và điều này khiến công tác khám chữa bệnh đang gặp rất nhiều khó khăn.

[mecloud]sKubIRi5iT[/mecloud]

Mặc dù được dự báo sẽ sớm có những cơn mưa giúp làm dịu đi cái nóng của mùa hè. Thế nhưng, tình trạng nhiệt độ tăng cao sẽ vẫn kéo dài trong vòng 2 tuần nữa.

Liên quan đến vụ việc, Vietnamplus đưa tin, chính phủ Ấn Độ cam kết hỗ trợ khoảng 1.575 USD cho mỗi gia đình các nạn nhân, đồng thời khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài đường, làm việc lâu ngoài trời, sử dụng các vật dụng che nắng và đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Ở thành phố Kolkata, bang West Bengal, các lái xe taxi đã từ chối chở khách từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều sau khi đã có bốn trường hợp tử vong. 

Nơi hứng chịu nắng nóng nhất ở Ấn Độ là thành phố Allahabad thuộc bang miền Bắc Uttar Pradesh, với nhiệt độ chạm ngưỡng 47,7 độ C vào ngày 24/5, trong khi đó tại thủ đô Delhi, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận ở mức 43,5 độ C. 

Cơ quan Dự báo thời tiết của Ấn Độ đã ra "báo động đỏ" đối với những khu vực bị ảnh hưởng và dự kiến nhiệt độ có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới. Tuy nhiên, gió mùa được dự báo sẽ tràn vào bờ biển phía Nam Ấn Độ vào ngày 31/5 tới, góp phần làm dịu nắng nóng hiện nay.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news