Tin mới

Video: Nữ y tá bất chấp nguy hiểm cứu em bé suýt bị chôn sống theo mẹ

Thứ ba, 26/05/2015, 08:52 (GMT+7)

Một nữ y tá ở miền núi cao Quảng Nam đã bất chấp nguy hiểm, chạy bộ 3 giờ đồng hồ vào tận làng để cứu sống một bé sơ sinh trước khi bị dân làng chôn sống cùng mẹ.

Một nữ y tá ở miền núi cao Quảng Nam đã bất chấp nguy hiểm, chạy bộ 3 giờ đồng hồ vào tận làng để cứu sống một bé sơ sinh trước khi bị dân làng chôn sống cùng mẹ.[mecloud]wlgAHmRWjU[/mecloud]

Theo tin tức VTV, tại một huyện miền núi cao Quảng Nam, có một hủ tục duy trì nhiều đời khiến người nghe cảm thấy đáng sợ - khi một người mẹ sinh con nhưng không may qua đời, đứa trẻ sơ sinh cũng bị chôn sống theo mẹ. Tuy nhiên, vẫn có những người dám bước qua luật tục và cả lời nguyền của làng. Câu chuyện về một nữ y tá ở miền núi cao Quảng Nam bất chấp nguy hiểm cứu em bé sơ sinh trước khi bị chôn sống đã xảy ra cách đây 4 năm. Vào thời điểm đó, đây được xem là chuyện chưa từng có tiền lệ ở núi rừng Trường Sơn.

Nữ y tá bất chấp nguy hiểm cứu em bé suýt bị chôn theo mẹ

Nữ y tá đặc biệt này tên là Hồ Thị Hiếu, hiện đang công tác tại trạm y tế xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam

Cách đây 4 năm, chị Hiếu làm chấn động khắp núi rừng Quảng Nam khi chạy bộ 3 giờ đồng hồ, vào tận làng để cứu sống một em bé trước khi bị dân làng chôn sống cùng mẹ. Theo luật tục của người Xơ Đăng, mẹ chết lúc sinh nở, đứa bé dù khỏe mạnh cũng phải bị chôn theo. Đứa trẻ từng đối mặt đối mặt với cái chết giờ là con trai của chị Hiếu. Cháu tên Hồ Quốc Khánh.

Một người phụ nữ Xơ Đăng chưa có chồng, lương mỗi tháng chỉ vài trăm ngàn, vậy mà dám làm trái tập tục của làng, dám bước ra lời nguyên là chuyện chưa từng xảy ra. Khi đưa đứa cháu về nhà chăm sóc, chị Hiếu từng bị hăm dọa, bị mang tiếng xấu. Nhưng bằng tình thương của người mẹ, chị đã vượt qua tất cả. Ở miền núi hiện nay, nhiều đứa trẻ không được may mắn như cháu Quốc Khánh....

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ y tá