Tin mới

Video: Sở thú Mỹ bắn hạ khỉ đột quăng quật bé 4 tuổi rơi vào chuồng khỉ

Chủ nhật, 29/05/2016, 17:39 (GMT+7)

Một đội phản ứng đặc biệt đã buộc bắn hạ con khỉ đột đực 17 tuổi nặng hơn 180kg sau khi con khỉ lao đến tóm lấy, kéo lê và quăng quật bé trong 10 phút.

Một đội phản ứng đặc biệt đã buộc bắn hạ con khỉ đột đực 17 tuổi nặng hơn 180kg sau khi con khỉ lao đến tóm lấy, kéo lê và quăng quật một bé trai 4 tuổi trong 10 phút.

Sự việc xảy ra hôm 28-5 tại Vườn thú Cincinnati, Ohio, Mỹ.Báo chí địa phương đưa tin, bé trai 4 tuổi đang đi chơi sở thú cùng gia đình thì rơi xuống hào nước ngay khu vực chuồng khỉ.

Con khỉ đột đã lao đến tóm lấy, kéo lê và quăng quật bé trai này trong 10 phút trước sự chứng kiến tuyệt vọng của gia đình em và những người khác.

Xem video:

Trước tình huống này, một đội phản ứng đặc biệt đã buộc bắn hạ con khỉ. Cậu bé sau đó được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương, may mắn đều là những vết thương nhẹ.

Trong một buổi họp báo, ông Thane Maynard - giám đốc sở thú giải thích: “Sở thú của chúng tôi chịu trách nhiệm bảo vệ các động vật đang bị đe dọa và chúng tôi không muốn rơi vào tình huống phải giết chết chúng. Nhưng trong tình huống như vậy thì điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi đã đưa ra lựa chọn đúng. Đội an ninh sở thú đã phản ứng nhanh để cứu mạng đứa trẻ”.

Về lý do không dùng thuốc mê, ông Maynard giải thích rằng với một con vật to lớn như con khỉ đột này thì thuốc mê cũng phải mất vài phút mới có tác dụng.

Ban giám đốc sở thú cho biết con khỉ đột bị bắn hạ là giống khỉ quý hiếm nằm trong danh sách loài bị đe dọa, nhưng họ không có lựa chọn nào khác vì đứa trẻ lúc đó đang trong "tình trạng bị đe dọa tính mạng".

Họ cũng cho biết đây là lần đầu tiên đội đặc nhiệm bắn hạ một con vật trong sở thú trong tình huống khẩn cấp.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news