Tin mới

Video: Sự thật về xác "quái vật" 15m nhuộm đỏ nước biển Indonesia

Thứ hai, 15/05/2017, 10:33 (GMT+7)

Các nhà khoa học đã xác định được sinh vật dài 15m có hình dáng biến dạng nhuộm đỏ một vùng biển xung quanh, thực chất là một con cá voi tấm sừng.

Các nhà khoa học đã xác định được sinh vật dài 15m có hình dáng biến dạng nhuộm đỏ một vùng biển xung quanh, thực chất là một con cá voi tấm sừng. 

[mecloud]voBoTQms6T[/mecloud]

Theo Washington Post cho biết theo các nhà khoa học,  xác sinh vật biển khổng lồ dường như có ngà đâm ra và dạt vào bãi biển khiến nhiều người dân sợ hãi. 

Hình ảnh xác sinh vật trước đó khiến nhiều người dân hoang mang. Ảnh: Washington Post

George Leonard, nhà khoa học đầu ngành ở Ocean Conservancy, nhận định xác chết thối rữa có thể thuộc về một con cá voi tấm sừng sau khi xem xét phần xương nhô ra và những tấm sừng dùng để lọc thức ăn. Khí sinh ra trong quá trình phân hủy khiến cơ thể con cá voi căng phồng và trở nên méo mó, và một số khí độc đã thoát ra ngoài.

Seram, đảo lớn nhất trong quần đảo Maluku, nằm gần lộ trình di cư của cá voi tấm sừng, do đó suy đoán của Leonard rất hợp lý. Các cư dân địa phương đang yêu cầu chính phủ di dời xác chết.

Thông thường cá voi thường chết chìm xuống dưới đáy đại dương, cung cấp nguồn thức ăn dài hạn cho những sinh vật cư ngụ ở đó. 

Giới nghiên cứu cũng đã đặt giả thuyết con cá voi bị nhiễm vi khuẩn khiến xác chết của nó sinh ra nhiều khí hơn hoặc có thể nó đã bị chết ở vùng nước ấm, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và khí gas khiến nó bị căng phồng cơ thể.

Hồng Hạnh (theo Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news