Tin mới

Video: "Thần đồng" 24 tháng tuổi đọc thành thạo

Thứ ba, 27/12/2016, 19:04 (GMT+7)

Không qua trường lớp, đào tạo và mới chỉ hơn 2 tuổi, nhưng cậu bé Đào Hồng Phúc ở Đồng Tháp đã biết đọc chữ và số.

Không qua trường lớp, đào tạo và mới chỉ hơn 2 tuổi, nhưng cậu bé Đào Hồng Phúc ở Đồng Tháp đã biết đọc chữ và số.

Câu chuyện lạ nhưng có thật tại xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, khi gia đình tình cờ phát hiện bé Đào Hồng Phúc - 28 tháng tuổi, đột nhiên biết đọc các chữ trên bảng hiệu, bao bì hàng hóa, từ 2 tháng trước.[mecloud]ylXuI1uHsg[/mecloud]

Bé Đào Hồng Phúc, con thứ hai của anh Đào Hồng Sơn và chị Nguyễn Thị Bé Loan. Chỉ hơn 2 tuổi nhưng em có thể đọc bảng chữ cái và những con số. Người đầu tiên phát hiện điều bất thường này là anh Sơn.

Anh Đào Hồng Sơn tự hào chia sẻ: "Thấy chữ là đọc như trên thiệp cưới, ổ điện, bảng hiệu. Khoảng 2 tuần nay con thấy chữ là đọc, con rất ham đọc".

Chứng kiến sự việc, không chỉ gia đình bé Phúc mà những người hàng xóm cũng cảm thấy bất ngờ. Thậm chí nhiều người còn tìm cách để kiểm chứng.

Chị Hồ Thị Bích Chi, hàng xóm của anh Sơn, cho biết: "Ba nó nói nó biết đọc chị đâu có tin, nói ba nó "nổ". Sau khi nghe nó đọc chị mới tin. Con chị cũng nói mà chị cũng la nó, sao Phúc mới lớn mà đọc được. Nên chị dụ nó và nó đọc cho nhiều người nghe luôn".

Cha bé Phúc cho biết: khả năng đọc của em là tự nhiên, không có sự can thiệp của gia đình. Hiện mọi người vẫn để cháu phát triển tự nhiên không ép buộc cháu phải đọc chữ hoặc đi học sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đào Hồng Phúc