Tin mới

Video: Thịt bò 40 năm tràn ngập Trung Quốc

Thứ hai, 03/08/2015, 14:23 (GMT+7)

Theo số liệu mới nhất, chỉ riêng trong tháng 6 năm 2015, giới chức Trung Quốc đã thu giữ hơn 100.000 tấn thịt đông lạnh hơn 40 năm nhập lậu

Theo số liệu mới nhất, chỉ riêng trong tháng 6 năm 2015, giới chức Trung Quốc đã thu giữ hơn 100.000 tấn thịt đông lạnh hơn 40 năm nhập lậu.

Hàng loạt vụ buôn lậu thịt bò được để đông lạnh hơn 40 năm được phát hiện trong thời gian gần đây tại Trung Quốc.

[mecloud]NIp9njNLWj[/mecloud]

Tình trạng trên khó kiểm soát bởi việc vận chuyển thịt bò đông lạnh vào Hong Kong, Trung Quốc không bị coi là phạm pháp.

Theo số liệu mới nhất, chỉ riêng trong tháng 6 năm 2015, giới chức Trung Quốc đã thu giữ hơn 100.000 tấn thịt đông lạnh nhập lậu như thế này.

Hàng trăm tấn thịt đông lạnh 40 năm được phát hiện ở Trung Quốc

Trên  Beijing News, các quan chức nước này cho biết, những sản phẩm này được nhập lậu vào đại lục thông qua Hong Kong.

Cảnh sát đã bắt 21 nhóm trong tháng 6 vì hành vi phân phối số thịt cũ này đến 14 tỉnh, thành.  Tờ Beijing News ngày 30/6 dẫn một nguồn tin ẩn danh cho biết, khối thịt "40 năm" là thực phẩm đông lạnh dự trữ của nước ngoài, chủ yếu xuất xứ từ Mỹ.

Nhiều quốc gia cho đông lạnh một số lượng lớn thịt để dự trữ và để ổn định giá thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ rã đông và hủy bỏ chúng khi thời gian kéo dài quá lâu.  Nguồn tin của Beijing News nhấn mạnh: "Sau một thời gian đông lạnh, bề mặt miếng thịt bò đã bị oxy hóa và sẫm màu nên nó không thể bày bán ở chợ. Tuy nhiên, mùi vị miếng thịt hầu như không khác với thịt bò tươi vừa giết mổ nếu đầu bếp biết cách ướp và chế biến", theo Beijing News.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news