Tin mới

Video: Toàn cảnh vụ nổ lớn khiến 6 người thương vong tại khu đô thị Văn Phú

Thứ bảy, 19/03/2016, 20:17 (GMT+7)

Vào 15g10p chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ lớn làm 6 người thương vong, trong đó 4 người tử vong, 1 người mất tích, 1 người bị thương...

Vào 15g10p chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ lớn làm 6 người thương vong, trong đó 4 người tử vong, 1 người mất tích, 1 người bị thương...[mecloud]mvAwO3k6IA[/mecloud]

Ngoài ra, có khoảng 8 người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Sơ bộ thiệt hại trực tiếp thống kê được là 36 căn hộ.

Nguyên nhân ban đầu xác định, vụ nổ xẩy tại một gia đình làm nghề thu gom đồng nát. Trước đó, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa. Sau đó vật liệu này phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m. Vụ nổ đã gây ra hậu quả như nêu trên. Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.

Vụ nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra vụ việc.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng có mặt và chỉ đạo 6 biện pháp phải thực hiện khẩn trương.

Chiếc xe máy bị cháy trơ khung.

Thứ nhất, UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Người dân hiếu kì đứng xem.

Thứ hai, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có hay không còn loại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý ngay.

Thứ ba, giao cơ quan điều tra, Công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Cả khu nhà tan hoang sau vụ nổ.

Thứ tư, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc.

Thứ năm, giao UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí chỗ ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng, nhà rạn nứt không an toàn.

Thứ sáu, tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi khám nghiệm để người dân ổn định cuộc sống.[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news