Tin mới

Video: Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Thứ ba, 26/05/2015, 09:32 (GMT+7)

Tròn 1 năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, Việt Nam cam kết tiếp tục tham gia gìn giữ hòa bình thế giới.

Tròn 1 năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, Việt Nam cam kết tiếp tục tham gia gìn giữ hòa bình thế giới.

Theo tin tức VTV, trong chuyến thăm Việt Nam hai ngày vừa qua, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã dùng những từ ngữ tốt đẹp nhất để đánh giá về sự tham gia của Việt Nam trong việc gánh vác sứ mệnh cao cả của LHQ nhằm duy trì hòa bình thế giới.[mecloud]NbQ5x5y3Ny[/mecloud]

Sự tham gia của Việt Nam vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã thể hiện một cách hoàn hảo tinh thần này. Tôi xin được nghiêng mình, cúi đầu trước những người Việt Nam dũng cảm đã đi một quãng đường rất dài, đi một khu vực khác trên thế giới, xa gia đình của mình để giúp những người dân khốn khổ ở Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan” – Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói.

Cách đây một năm, khi Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam được thành lập, lần đầu tiên, Việt Nam đã cử hai sĩ quan là Trung tá Trần Nam Ngạn và Trung tá Mạc Đức Trọng tới Nam Sudan với vai trò bảo vệ thường dân, giữ vai trò cầu nối giữa Phái bộ, hỗ trợ hoạt động cứu trợ, giám sát ngừng bắn. Cam kết tiếp tục tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ), Việt Nam đã đề xuất cử thêm 6 suất cá nhân, 1 bệnh viện dã chiến cấp và Đội công binh tới các phái bộ phù hợp của LHQ.

Ngày 11/4 vừa qua, Việt Nam đã cử thêm 3 sĩ quan nhận nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở Cộng hòa Trung Phi. Sắp tới lực lượng này sẽ tiếp tục được bổ sung.

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news