Tin mới

Video: Xem súng trường "khủng" của Anh với tốc độ bắn gần 800 viên/phút

Thứ hai, 15/06/2015, 14:28 (GMT+7)

SA80 (viết tắt của Small Arms 1980's) là họ súng có hộp tiếp đạn gắn phía sau và dùng cỡ đạn 5,56 mm. Súng do Anh phát triển và chế tạo.

SA80 (viết tắt của Small Arms 1980's) là họ súng có hộp tiếp đạn gắn phía sau và dùng cỡ đạn 5,56 mm. Súng do Anh phát triển và chế tạo.

SA80 là một loại súng trường tiến công có độ chính xác rất cao. Điều này có được là nhờ sự kết hợp giữa bullpup và trích khí ngắn cùng với thiết kế búa kim hỏa khá độc đáo. Súng có tay kéo khóa nòng nằm phía bên phải, buồng đạn, khóa nòng và các thiết bị quan trọng khác được làm bằng thép đặc biệt.

[mecloud] GgyLZjGLIV[/mecloud]

Ốp lót tay phía trước của súng làm bằng vật liệu tổng hợp. SA80 được thiết kế theo kiểu bullpup giúp tiết kiệm chiều dài trong khi vẫn đảm bảo được chiều dài nòng súng theo yêu cầu khi toàn bộ khối đạn dược, bệ khóa nòng nằm phía sau cò súng.

SA80 được thiết kế theo kiểu bullpup, toàn bộ khối đạn dược, bệ khóa nòng nằm phía sau cò súng. Thiết kế này giúp tiết kiệm chiều dài trong khi vẫn đảm bảo được chiều dài nòng súng theo yêu cầu

SA80 có thể tùy chọn trang bị súng phóng lựu 40mm và có thể trang bị lưỡi lê cho cận chiến.

Thiết kế của SA80 đại diện cho một loại súng trường tấn công hiện đại. Súng có khóa an toàn kiêm điều chỉnh chế độ bắn nằm phía bên trái báng súng, có thể tùy chọn bắn phát một hoặc liên thanh.

SA80 có thể tùy chọn trang bị súng phóng lựu 40mm bằng cách sử dụng một thiết bị gắn đặc biệt do Đức sản xuất. Ngoài ra, súng có thể trang bị lưỡi lê cho cận chiến

Nhưng sự kết hợp giữa thiết kế bullpup và cơ chế trích khí ngắn biến SA80 thành một khẩu súng trường phức tạp trong chế tạo và bảo trì, các lỗ tản nhiệt phía trên súng giúp làm mát rất tốt nhưng chúng cũng "hút bụi" rất tốt. Súng cũng khá nặng nên người sử dụng khá mỏi tay khi dùng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: súng trường SA80