Tin mới

Việc người dân tự lập trạm, đòi thu phí xe máy vào lễ hội ở Điện Biên, Chủ tịch xã nói gì?

Thứ ba, 02/01/2018, 19:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc "trạm thu phí" đi qua bờ ao được thu 5000đ/lượt xe máy đã gây xôn xao sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND xã Pá Khoang đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc "trạm thu phí" đi qua bờ ao được thu 5000đ/lượt xe máy đã gây xôn xao sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND xã Pá Khoang đã lên tiếng.

Mới đây, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại sự việc người dân đi lễ hội hoa anh đào qua xã Pá Khoang (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) phải mất phí xe máy khi qua “trạm BOT bờ ao”.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Pháp luật TP.HCM, sự việc diễn ra trong bối cảnh UBND tỉnh Điện Biên đang tổ chức sự kiện du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa Anh Đào, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên.

Người dân đã tự ý dựng tre chắn ngang đường để thu phí đối với xe máy qua đường. Ảnh Lao Động

 

Theo thông tin từ đoạn clip, chốt thu phí này là do một hộ gia đình thuộc xã Pá Khoang tự lập ra và thu phí 5.000 đồng/lượt đi qua đối với xe máy. Để tiết kiệm thời gian, nhiều khách du lịch đã đi tắt qua đây và phải trả phí.

 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng tình với việc thu phí của người dân trong clip.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 2/1, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Quàng Văn Việt - Chủ tịch UBND xã Pá Khoang - xác nhận sự việc và cho biết: “Sáng nay, ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử Công an xã xuống xác minh cụ thể và xử lý gia đình, dừng trạm thu phí nói trên”.

Theo ông Việt, người đàn ông lập nên trạm thu phí là ông Lò Văn Ch (trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang), trạm này được ông Ch lập hôm qua (1/1). Do đoạn đường này dẫn vào Lễ hội Hoa anh đào, lại đi qua đường bờ ao nhà ông Ch nên người này đã tự ý dựng tre chắn ngang đường để thu phí đối với xe máy qua đường.

"Do một số hộ dân ở đây còn thiếu hiểu biết nên xảy ra việc lập trạm thu phí như vậy, chúng tôi cũng đã nhắc nhở và yêu cầu người dân chấm dứt tình trạng này để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và những du khách đến tham quan" – vị Chủ tịch UBND xã Pá Khoang nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news