Tin mới

Việc nhẹ lương cao: Ngành khó học nhưng dễ giàu, thu nhập có thể lên tới 50-70 triệu đồng/tháng

Thứ tư, 26/10/2022, 18:30 (GMT+7)

Dù ngành học này không hề mới nhưng do nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp bên ngoài của con người ngày càng tăng cao, chuyên ngành này đang ngày một trở nên phổ biến đối với các bạn trẻ có ý định theo đuổi ngành Y.

Theo một khảo sát từ Bộ Y tế cho thấy, trên 90% người dân Việt Nam bị bệnh liên quan đến răng miệng, tuy nhiên, có đến hơn nửa dân số không bao giờ đi khám răng. Riêng ở trẻ em 6-8 tuổi, hơn 85% bị bệnh sâu răng (trung bình là 5,4 chiếc) nhưng 94% trong số đó không được điều trị. Gần 97% dân số Việt Nam có bệnh quanh răng. Chưa tới 10% dân số có sức khỏe quanh răng ở mức chấp nhận được.

Thông báo tuyển dụng bác sĩ RHM với mức lương hấp dẫn.
Thông báo tuyển dụng bác sĩ RHM với mức lương hấp dẫn.

Điều đáng nói là tại Việt Nam vẫn còn thiếu trầm trọng bác sĩ răng hàm mặt (RHM). Nếu như ở các nước phát triển, 1 bác sĩ RHM phục vụ 1.000 - 2.000 dân thì ở Châu Á 1/5000 dân, còn ở nước ta, tỷ lệ này trung bình là 1/25.000. Ở nhiều huyện, người dân hầu như không được chăm sóc sức khỏe răng miệng vì không có nha sĩ. Thông tin trên được công bố tại Hội nghị Quốc tế lần thứ 7 về Khoa học và Đào tạo Răng Hàm Mặt của Viện Đào tạo Răng hàm mặt - Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức năm 2016 tại Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

RHM vừa là ngành vừa kỹ thuật, vừa y tế. Do đó, cần nhiều thời gian đào tạo kỹ càng nếu muốn có được một bác sĩ RHM thực thụ. Để nắm vững và thực hành thành thạo cả các kỹ thuật như lấy cao răng, hàn răng..., cả chuyên môn về răng hàm mặt, cũng phải mất 6 năm.

Trước đây, ngành học này thường có học phí đắt đỏ, thời gian học kéo dài, mức lương thử việc chỉ từ 6 - 8 triệu đồng/tháng nên nhiều bạn trẻ không mấy mặn mà. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thu nhập của nghề nha sĩ đang là mục tiêu mà nhiều người hướng tới.

Để có được mức thu nhập mơ ước đương nhiên những người theo học Răng hàm mặt cũng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều... Ảnh minh hoạ
Để có được mức thu nhập mơ ước đương nhiên những người theo học Răng hàm mặt cũng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều... Ảnh minh hoạ

Nếu có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì bạn có thể sống sung túc với nghề nha sĩ. Thậm chí, thu nhập có thể lên tới 50-70 triệu đồng/tháng. Ở nước ngoài, công việc này mang lại mức lương 229.475 USD/năm, tương đương 5,3 tỷ đồng. 

Theo các chuyên gia, để có được mức thu nhập đáng mơ ước này, những người theo học RHM cũng phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều trên con đường học vấn, cũng như không ngừng trau dồi kỹ năng, chuyên môn, vận dụng lý thuyết vào thực tế một cách thành thạo.

Bên cạnh đó, các nha sĩ cũng phải thực hiện đầy đủ những nguyên tắc nghề nghiệp, đạo đức ngành y tương tự như những nhóm ngành khác. Đồng thời họ phải làm việc thật chăm chỉ thì mới có được mức thu nhập mà nhiều người mơ ước như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news