Tin mới

Viễn cảnh thành phố dưới nước của Nhật Bản

Thứ năm, 27/11/2014, 14:42 (GMT+7)

Kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển của một công ty Nhật có sức chứa 5.000 người dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2030.

Kế hoạch xây dựng thành phố sinh thái dưới đáy biển của một công ty Nhật có sức chứa 5.000 người dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2030.

Shimizu Corp - 1 tập đoàn xây dựng lớn của Nhật Bản đã đạt được một bước tiến lớn với ý tưởng này: họ đã cho ra đời một dự án với mục tiêu xây dựng một thành phố ngầm dưới biển, có khả năng chứa đến 5000 người và lấy năng lượng ngay từ nền đại dương. Shimizu cho rằng, dự án này cần ít nhất 5 năm để hoàn thành, tuy nhiên, những công nghệ cần thiết để tạo ra thành phố dưới biển này phải cần thêm khoảng 15 năm nữa mới có thể sẵn sàng đem ra sử dụng.

Thành phố tương lai Ocean Spiral có đủ không gian sinh sống cho khoảng 5.000 người. Các khu phức hợp bao gồm hệ thống khách sạn, khu dân cư, trung tâm thương mại sẽ được thiết kế trong kết cấu hình cầu có đường kính 500 m

Thành phố Ocean Spiral sẽ sản xuất năng lượng từ các nguồn tài nguyên biển. Các nhà thiết kế cho rằng, việc tận dụng sự khác biệt nhiệt độ dưới nước biển có thể tạo ra điện. Đây chính là là năng lượng nhiệt đại dương. Ngoài ra, The Ocean Spiral cũng là nơi sản xuất nước khử muối và có các trang trại nuôi cá.

Đường xoắn ốc sẽ hình thành con đường kết nối dài 15 km với một tòa nhà được xây dựng dưới đáy đại dương

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo, Viện Khoa học và công nghệ Hải dương – Địa cầu Nhật Bàn và Cơ quan Nghiên cứu Thủy sản thuộc chính phủ sẽ phối hợp cùng Shimizu Corp trong việc xây dựng bản bản thiết kế.

Dự án có thể hoàn thiện năm 2030 và toàn bộ chi phí xây dựng thành phố dưới đáy biển vào khoảng 25 tỷ USD

Công trình này được chia thành 3 phần: Một hình cầu nằm ngay trên bề mặt đáy biển, có đường kính khoảng 500 mét, chứa khu nhà ở, khách sạn và các khu dịch vụ. Một đường dây hình xoắn ốc có chiều dài khoảng 15km sẽ giúp kết nối thành phố này với các nhà máy trên trái đất.

Mô hình này sẽ được xây dựng từ vật liệu dẻo tổng hợp nhận tạo thay vì xi măng, máy in 3D sẽ tạo ra các thành phần khác

Vẫn đang trong quá trình phát triển, Shimizu hi vọng ý tưởng này sẽ đánh trúng vào mong muốn của loài người: một nơi ở mới và một khu sinh hoạt thân thiện với môi trường, từ đó, giúp họ thu hút thêm nguồn vốn đầu tư từ chính phủ cũng như từ các đại gia khác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news