Tin mới

Viên kim cương lớn nhất thế kỷ được bán đấu giá

Thứ năm, 16/06/2016, 10:59 (GMT+7)

Giới chuyên môn nhận định viên kim cương lớn nhất trong 100 năm qua sẽ được đấu giá thành công với mức 50 triệu bảng Anh và thiết lập một kỷ lục thế giới mới.

Giới chuyên môn nhận định viên kim cương lớn nhất trong 100 năm qua sẽ được đấu giá thành công với mức 50 triệu bảng Anh và thiết lập một kỷ lục thế giới mới.

Hồi tháng 11 năm ngoái dư luận từng xôn xao khi tập đoàn kim cương Lucara phát hiện viên kim cương Lesedi la Rona (ánh sáng của chúng ta – theo ngôn ngữ Tsswana) tại mỏ kim cương Karowe ở Botswana. Viên kim cương này có niên đại khoảng 3 tỷ năm và nặng 1.109 carat, tương đương bằng một quả bóng tennis.

Dự kiến viên kim cương Lesedi la Rona sẽ được đấu giá thành công với mức giá 50 triệu bảng Anh. Ảnh: SWNS

Và sắp tới viên kim cương Lesedi la Rona lớn nhất thế kỷ sẽ được trưng bày trước công chúng tại thủ đô nước Anh trước khi bán đấu giá, Daily Mail đưa tin. Họ dự kiến trưng bày nó tại trụ sở của hãng đấu giá Sotheby’s trên phố Bond, thành phố London vào ngày 18/6.

Đến ngày 29/6, Sotheby’s sẽ mở buổi đấu giá Lesedi la Rona. Dự đoán họ có thể thu về 50 triệu bảng Anh, đây sẽ là một kỷ lục thế giới mới.

Những dự đoán của họ đều có căn cứ vì tại thời điểm hiện tại chưa hề có viên kim cương nào có thể sánh bằng Lesedi la Rona. Về kích thước nó chỉ thua kém viên kim cương Cullinan nặng 3.016,75 carat được khai thác tại Nam Phi vào năm 1905, tuy nhiên sau đó Cullinan đã bị chia thành 9 viên nhỏ hơn.

Chính vì thế Lesidi la Rona sẽ có nhiều khả năng để trở thành viên kim cương lớn nhất và có chất lượng cao, cũng như chưa từng trải qua bất kỳ công đoạn gọt dũa chế tác nào.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news