Tin mới

Viện KSND tối cao cam kết không hình sự hoá các quan hệ kinh tế dân sự

Thứ tư, 17/05/2017, 16:53 (GMT+7)

Trước những lo ngại của các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cam kết không hình sự hoá các quan hệ kinh tế dân sự, bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Trước những lo ngại của các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cam kết không hình sự hoá các quan hệ kinh tế dân sự, bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí. Ảnh: VNN

Theo tin tức trên VietNamNet, Trí thức trẻ  tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017, diễn ra sáng nay (17/5), tại Hà Nội, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã có bài phát biểu về những lo ngại nhất là thủ tục hành chính của các doanh nghiệp.

Ông Lê Minh Trí cho rằng, Nghị quyết 35 là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc hỗ trợ cho doanh nghiệp an tâm phát triển. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu so sánh với những yêu cầu thực tế thì vẫn còn một số hạn chế.

“Tôi tin rằng sau hội nghị Thủ tướng sẽ có những chỉ đạo cụ thể”, ông Lê Minh Trí phát biểu.

Ông Lê Minh Trí nhận xét, dù cấp trung ương đã làm quyết liệt nhưng bên dưới thực thi chưa đều, còn nhiều chậm trễ, chưa đồng bộ. Vì vậy, ông Lê Minh Trí kiến nghị tăng cường chỉ đạo thanh tra kiểm tra giám sát, thậm chí cần xử lý một vài trường hợp để răn đe. Đồng thời rà soát lại các thủ tục hành chính, sửa đổi những bất cập, đẩy mạnh công khai minh bạch.

Viện trưởng Viện KSND tối cao cũng chỉ ra hiện doanh nghiệp đang lo ngại nhất là thủ tục hành chính, do đó, dù đã cải cách nhiều nhưng ông cho rằng cần phải làm mạnh mẽ hơn nữa.

“Phải rà soát lại, cái nào không cần nữa thì bỏ đi, cái nào cần thì bổ sung và làm cho tốt. Đẩy mạnh công khai minh bạch thủ tục hành chính”, người đứng đầu Viện KSND tối cao nói.

Ông Lê Minh Trí cũng nói thêm, dù ngành Kiểm sát không làm kinh tế nhưng sẽ đóng góp vào bằng cách phát hiện những bất cập trong pháp luật, tìm cách bịt nó lại, để tránh người lợi dụng, thu lợi bất chính.

Ông Lê Minh Trí nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng kiên quyết với tội phạm, người làm ăn gian dối, gây hậu quả cho nền kinh tế, quyết tâm bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính”.

Song song với đó, Viện trưởng Viện KSND tối cao cũng nhấn mạnh việc ngành Kiểm sát quyết tâm bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế dân sự; kiến nghị cơ quan chức năng sửa đổi những quy định không phù hợp để doanh nghiệp phát triển; bảo vệ cách làm sáng tạo của các doanh nghiệp mà pháp luật hiện hành chưa kịp cập nhật; tăng cường kháng nghị bản án dân sự để bảo vệ lợi ích của người dân….

“Ngành sẽ đồng hành cùng chính phủ trong đồng hành cùng doanh nghiệp”, Viện trưởng Viện KSND tối cao cam kết.

Với những cam kết mạnh mẽ, đúng và trúng, bài phát biểu của ông Lê Minh Trí đã nhận được nhiều tràng pháo tay của các vị đại biểu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news