Tin mới

Việt Nam chính thức nhận chứng chỉ CAT1, có đường bay thẳng đến Mỹ

Thứ sáu, 15/02/2019, 15:23 (GMT+7)

Sau khi nhận Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) từ phía Mỹ, Việt Nam sẽ có đường bay thẳng tới Mỹ.

Sau khi nhận Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) từ phía Mỹ, Việt Nam sẽ có đường bay thẳng tới Mỹ.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, Vnexpress, chiều nay (15/2), Đại sứ Mỹ sẽ trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) cho Việt Nam.

CAT1, hay Category 1, là chuẩn giám sát an toàn hàng không được phê chuẩn bởi chương trình Đánh giá An toàn Hàng không Quốc tế của FAA, dựa trên 8 tiêu chuẩn an toàn trọng yếu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Sau khi có chứng nhận CAT1, các hãng hàng không Việt Nam còn cần nộp hồ sơ xin cấp phép bay thương mại tới FAA nếu muốn bay thẳng Mỹ. Nếu được FAA đồng thuận, các hãng bay Việt có thể thiết lập đường bay thẳng.

Vietnam Airlines đã nhiều lần chia sẻ về dự định bay thẳng tới Mỹ và là hãng đáp ứng được nhiều điều kiện kỹ thuật cần thiết.

Hai hãng bay khác là Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đưa đường bay thẳng Mỹ vào kế hoạch phát triển, tuy nhiên chưa có máy bay thân rộng để thiết lập đường bay.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CAT1 Bamboo Airways