Tin mới

Việt Nam có nguy cơ bị thuế tự vệ

Thứ tư, 15/07/2015, 10:33 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ có thể áp thuế bổ xung lên tới 15\% đối với điện thoại di động nhập khẩu từ Việt Nam. Nếu bị áp thuế này, Việt Nam phải đối mặt với một nguy cơ giảm mạnh lượng hàng hóa cũng như lợi nhuận xuất khẩu sang quốc gia này.

Việt Nam có nguy cơ giảm xuất khẩu điện thoại di động

 

Thổ Nhĩ Kỳ có thể áp thuế bổ xung lên tới 15% đối với điện thoại di động nhập khẩu từ Việt Nam. Nếu bị áp thuế này, Việt Nam phải đối mặt với một nguy cơ giảm mạnh lượng hàng hóa cũng như lợi nhuận xuất khẩu sang quốc gia này.

 

Nguy cơ lớn.

 

Theo thông tin của Bộ Công Thương cho biết về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế  bổ xung từ 10-15% đối với mặt hàng điện thoại di động nhập khẩu vào nước này. Thuế bổ sung hay có thể được hiểu là thuế tự vệ đối với điện thoại di động nhập khẩu sẽ là một thuế hải quan và sẽ có hiệu lực ngay lập tức, tác động đến giá bán lẻ của các sản phẩm. Cùng với việc áp đặt thuế quan, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ bổ sung vào nguồn thu ngân sách 1 tỷ TL (370 triệu USD) từ thuế này.

 

Đây là những thông tin mà Bộ trưởng Kinh tế Nihat Zeybekci đã tuyên bố thông tin nêu trên trong một cuộc họp báo tại nước này và dự kiến các thông tin chi tiết về thuế tự vệ này sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trong những tháng tiếp theo.

 

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành điều tra đối với mặt hàng điện thoai di động nhập khẩu, trong đó khoảng hơn 1/4 kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này là từ Việt Nam từ tháng 12 năm 2014 và đang tiến đến giai đoạn cuối cùng của thời hạn điều tra. Cuộc điều tra này được khởi xướng dựa trên đơn yêu cầu của các công ty nội địa để bảo vệ xuất khẩu. Nếu như phía bạn xác định rằng hàng nhập khẩu là bất lợi cho sản xuất trong nước thì các biện pháp tự vệ sẽ được thực hiện.

 

Thuế tự vệ được áp dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mặt hàng điện thoại di động xuất khẩu của Việt Nam. Bởi hiện tại chúng ta là nước xuất khẩu lớn thứ hai mặt hàng này sang Thổ Nhĩ Kỳ (chiếm trên 23% tổng kim ngạch nhập khẩu) sau Trung Quốc (chiếm trên 67%). Một khi được áp dụng, thuế nhập khẩu đối với hàng điện tử dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia xuất và khả năng cạnh tranh về giá điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng trên thị trường nước này.

 

Vẫn chiêu bảo hộ

 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, do tình trạng nhập siêu lớn, phía Thổ Nhĩ Kỳ rất tích cực trong việc sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại để ngăn chặn hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cũng là nước chịu nhiều biện pháp như điều tra chống bán phá giá, điều tra tự vệ và điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá từ quốc gia này. Tuy nhiên, một số vụ việc có dấu hiệu Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ đúng quy định của WTO. Ngay trong vụ việc tự vệ điện thoại di động này, tất cả các ý kiến của các nhà sản xuất điện thoai di động đã nêu là các căn cứ khởi động của cuộc điều tra này đều không có cơ sở chiểu theo các quy định của WTO.

cần môi trường cạnh tranh công bằng.Trong thực tế, xuất khẩu Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng xấu từ những here, if this does not fixthe error, you can contact the coder by clicking here


Error Code : 1170

Error Message : 1064 --- You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MariaDB server version for the right syntax to use near '' at line 1 --- SELECT * FROM `news_upload`WHERE id =

Error Traces :

I apologise for any inconvenience
Nên đọc

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news