Tin mới

Việt Nam có thể phải đá luân lưu với Nhật Bản ở trận cuối vòng bảng?

Thứ năm, 16/08/2018, 22:33 (GMT+7)

Nhiều khả năng lượt cuối đội tuyển Olympic Việt Nam và Nhật Bản sẽ phân định ngôi thứ trên chấm 11 m nếu hòa.

Nhiều khả năng lượt cuối đội tuyển Olympic Việt Nam và Nhật Bản sẽ phân định ngôi thứ trên chấm 11 m nếu hòa.

Trải qua 2 trận đầu đầu tiên, đội tuyển Olympic Việt Nam và Nhật Bản đều cho thấy sức mạnh vượt trội trước 2 đối thủ còn lại là Pakistan và Nepal tại bảng D. 

Theo điều lệ giải, nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm trong bảng, các chỉ số phụ sẽ được tính đến theo thứ tự sau: Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng; Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng; Thi đấu luân lưu nếu có hai đội liên quan và vẫn còn trên sân; Chỉ số fair-play; Bốc thăm.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo và Hajime Moriyasu đều đang có 6 điểm, ghi được 5 bàn thắng và chưa bị thủng lưới một bàn nào. Như vậy cả điểm số và hiệu số bàn thắng bại của 2 đội giống y hệt nhau. 

Đội tuyển Olympic Việt Nam.

Dù cả hai đội đã chính thức góp mặt ở vòng knock-out, cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản vẫn là trận đấu quan trọng để phân định ngôi đầu bảng D.

Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu cuối của vòng bảng cũng sẽ có được 9 điểm sau 3 lượt trận, qua đó xếp ở vị trí đầu bảng D và chỉ phải gặp đội "vớt" về thứ 3 của bảng B/E/F tại vòng 16 đội. Đội nhì bảng D sẽ gặp nhất bảng E - nhiều khả năng chính là Hàn Quốc - ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, nếu trận đấu này kết thúc bằng một kết quả hòa, 2 đội vẫn sẽ tiếp tục có các chỉ số phụ giống nhau bao gồm: kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng trong các trận đấu, hiệu số bàn thắng bại của tất cả trận vòng bảng.

Trong trường hợp này, 2 đội buộc phải đưa nhau vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news