Tin mới

Việt Nam điều chỉnh đường bay tránh khu vực chiến sự

Thứ năm, 05/11/2015, 15:59 (GMT+7)

Cục Hàng không vừa yêu cầu các hàng trong nước không lập kế hoạch bay qua khu vực quân sự Trung Đông, nhằm đảm bảo an toàn bay.

Cục Hàng không vừa yêu cầu các hàng trong nước không lập kế hoạch bay qua khu vực quân sự Trung Đông, nhằm đảm bảo an toàn bay.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, VnExpress, Cục Hàng không vừa có công văn gửi lên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về đề xuất thực hiện bay vòng để tránh khu vực xung đột quân sự, nhằm đảo bảo an toàn cho các hãng hàng không dân dụng Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không dân dụng của Việt Nam phải đảm bảo an toàn bay qua các vùng không phận có chiến sự. Trước mắt không lập kế hoạch bay qua các khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông.

Việt Nam điều chỉnh đường bay tránh khu vực chiến sự. Ảnh minh họa

Cục Hàng không chỉ rõ, ngày 9/10, Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới đã cảnh báo về độ an toàn của máy bay dân dụng hoạt động tại các vùng Thông báo bay Baghdad, Damacus, Tehran.

Ngày 16/10, Cục Lãnh sự- Bộ ngoại giao Việt Nam đã gửi thông tin tới Cục Hàng không về việc đường bay qua không phận có chiến sự.

Mới đây, ngày 31/10, máy bay của hãng hàng không Metrojet (Nga) đã bị rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập). Vụ tai nạn khiến 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện các nước có trách nhiệm đang điều tra vụ việc và chưa loại trừ nguyên nhân khủng bố.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news