Tin mới

Việt Nam được vinh danh trong top 10 quốc gia đáng sống nhất hành tinh

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:00 (GMT+7)

Theo Báo cáo Toàn cầu HSBC’s Expat 2019 do Ngân hàng HSBC công bố, Việt Nam bất ngờ trở thành 1 trong 10 điểm đến đáng sống và làm việc nhất trên thế giới.

Theo Zing và Tiền phong đưa tin, bản báo cáo năm nay của HSBC Expat được công bố sau khi tổng hợp ý kiến của hơn 18.000 người nước ngoài đến sống ở 163 quốc gia và vùng lãnh thổ mới, phản ánh đánh giá của các công dân toàn cầu về chất lượng sống và làm việc tại các quốc gia khác mà họ sinh sống. Với việc tăng 9 bậc so với bảng xếp hạng năm 2018, Việt Nam đã trở thành 1 trong 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới đối với người nước ngoài trong năm 2019.

Bảng xếp hạng 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới đối với người nước ngoài

Theo HSBC, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam "sẽ bị lôi cuối bởi nền văn hóa đầy màu sắc và những người dân địa phương thân thiện”. Hầu hết người nước ngoài chuyển đến Việt Nam nói rằng họ có thể nhanh chóng điều chỉnh cuộc sống tại đây và nhanh chóng cảm thấy như ở nhà chỉ trong vài tháng.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, nhiều người nhận được mức lương cao trong khi chi phí sinh hoạt tương đối thấp, cho phép họ thoải mái hơn trong chi tiêu để tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ,… HSBC chỉ ra rằng điều này phần lớn là do cơ chế của nhà nước và sự hiếu khách của người Việt, luôn chào đón và khuyến khích người nước ngoài tham gia vào các hoạt động, sự kiện văn hóa của họ, từ đó giúp người nước ngoài hình thành sợi dây tình bạn gắn bó chỉ trong một thời gian ngắn.

Ngoài Việt Nam, trong bảng thống kê của HSBC còn có 9 nước lọt vào danh sách là: Thụy Sĩ, Singapore, Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Cuộc khảo sát do HSBC thực hiện được chia làm 3 yếu tố gồm: chất lượng sống, cơ hội nghề nghiệp và cuộc số gia đình.

Trong bảng xếp hạng này, Thụy Sĩ được dẫn đầu nhờ các cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, mức lương cao và chất lượng cuộc sống vượt trội. Canada là quốc gia được đánh giá có yếu tố chất lượng cuộc sống tốt nhất. Trong khi đó, Singapore giữ ngôi đầu trong yếu tố cuộc sống gia đình với nhiều chương trình và trường học chất lượng cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news