Tin mới

Việt Nam gây sốc khi hạ á quân Triều Tiên tại giải U19 châu Á

Thứ bảy, 15/10/2016, 08:58 (GMT+7)

Tối 14/10, tại vòng chung kết U19 châu Á, Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra cơn địa chấn bằng chiến thắng 2-1 trước á quân Triều Tiên.

Tối 14/10, tại vòng chung kết U19 châu Á, Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra cơn địa chấn bằng chiến thắng 2-1 trước á quân Triều Tiên.

[mecloud]nJnI9gYL0M[/mecloud]

Suốt 6 năm qua, Việt Nam chưa giành trận thắng nào tại vòng chung kết U19 châu Á, trong khi 3 đối thủ cùng bảng B là CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq đều ít nhất một lần vô địch. Triều Tiên thậm chí ba lần đăng quang, gần nhất là năm 2010 và ở giải năm 2014 đã vào đến chung kết. 

U19 Việt Nam gây chấn động khi đánh bại Triều Tiên. Ảnh: Fox Sports

Mới tuần trước tại TP. HCM, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên. 2 cái tên ghi dấu ấn đậm nét trong trận đấu ấy là Tuấn Anh, Xuân Trường – những tiền vệ từng khẳng định mình trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là trận giao hữu. Lần này, tại Bahrain, những đàn em của Xuân Trường và Tuấn Anh gây ấn tượng không kém khi họ lại khiến người Triều Tiên ôm hận.

Bước vào trận đấu, U19 Triều Tiên là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ tốc độ và thể lực, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chơi rất tự tin với lối chơi ban bật nhỏ xen lẫn bóng dài nhuần nhuyễn và đầy ấn tượng.

Phút 70, Đức Chinh đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với cú đánh đầu hiểm hóc từ đường lật bên cánh phải của Trần Thành.

Có bàn thắng, U19 Việt Nam chơi càng tự tin, còn U19 Triều Tiên thi đấu rất bế tắc. Lối chơi phòng ngự phản công của các cầu thủ áo đỏ tỏ ra rất nguy hiểm và đến phút 90, hi vọng có điểm của U19 Triều Tiên bị dập tắt sau cú sút xa rất đẹp mắt của Văn Hậu. Phải đến phút bù giờ thứ 2, U19 Triều Tiên mới có bàn gỡ danh dự.

Với chiến thắng trước Triều Tiên, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đang nắm trong tay lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng. Ở các trận đấu tiếp theo, họ sẽ gặp UAE (17/10) và Iraq (20/10). Đây đều là những đối thủ rất khó chịu song nếu tiếp tục chơi hay như trong trận đấu với Triều Tiên, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news